วิทยุทดลองออกอากาศ จ.สุรินทร์ สนับสนุนเพื่อไทยผลักดันการแก้ไข พรบ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่

วิทยุทดลองออกอากาศ จ.สุรินทร์  ยื่นหนังสือขอให้พรรคเพื่อไทย ผลักดันการแก้ไข พรบ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่ ให้สำเร็จ เพื่อให้ ผปก.วิทยุสามารถทำหน้าที่สื่อวิทยุกระจายเสียงในท้องถิ่นต่อไป โดยไม่ต้องมีการปิดสถานีและไม่มีการประมูล

เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2566 ที่อาคารเอนกประสงค์ ตลาดเมืองใหม่ไอคิว อ.เมือง จ.สุรินทร์  ชมรมวิทยุกระจายเสียงภาคประชาชนจังหวัดสุรินทร์โดยนายศรุต ดุจเพ็ญ นายสุชาติ ยามดี นายนรินทร์ ไกรสุข นายครองศักดิ์ บูรณ์เจริญ  นายอัครพล รสดี นายชวนชม อยู่สบาย นางเสงี่ยม สังข์ฮวด  นายสุทัศ ศรีแก้ว พร้อมด้วยดีเจ นักจัดรายการใน จ.สุรินทร์ ได้เข้ายื่นหนังสือแสดงเจตจำนงสนับสนุนพรรคเพื่อไทย ให้ผลักดันการแก้กฎหมาย พรบ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่ ที่พรรคเพื่อไทยเสนอเข้าสภา ให้สำเร็จและทันเวลาก่อนที่ กสทช.จะนำคลื่นความถี่ไปประมูล โดยมี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย รับมอบที่เวทีปราศรัยพรรคเพื่อไทย จ.สุรินทร์

นพ.ชลน่าน หน.พรรคเพื่อไทยเปิดเผนว่า ร่าง พรบ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่ ที่พรรคได้มอบให้ ส.ส.คมเดช ไชยศิวามงคล และคณะยื่นเข้าสภาผู้แทนราษฎรไปนั้น โดยสรุปคือ กำหนดให้มีวิทยุขึ้นมาอีก 1 ประเภท คือ”วิทยุภาคประชาชน” ซี่งเดิมวิทยุ มี 3 ประเภท คือ ประเภทสาธารณะ ประเภทชุมชน และประเภทธุรกิจ

สำหรับวิทยุภาคประชาชนที่กำหนดขึ้นมาใหม่นี้ จะรวบรวมเอาสถานีวิทยุที่ออกอากาศอย่างน้อย 500 วัตต์ แต่ไม่เกิน 1,000 วัตต์ ซึ่งก็คือเอาสถานีวิทยุทดลองออกอากาศทุกประเภทในขณะนี้  ให้มาเปลี่ยนเป็นวิทยุภาคประชาชนแทน และห้ามมิให้มีการนำเอาคลื่นความที่นี้ไปประมูล ส่วนสถานีวิทยุประเภทธุรกิจที่ออกอากาศที่กำลังส่งเกิน 1,000 วัตต์ ก็ให้ดำเนินการไปตามกฎหมายที่ กสทช.ตามเดิม

“พรรคเพื่อไทยได้ร่วมขับเคลื่อนกับพี่น้องวิทยุมาตลอด และขณะนี้กฎหมายอยู่ในสภา เราจะทำเพื่อสิทธิ์และเสรีภาพในการสื่อสารของพี่น้องวิทยุ  แม้นว่าจะมีการยุบสภาในเร็ววันนี้ ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะหลังจากการเลือกตั้งเสร็จ พรรคเพื่อไทยก็จะนำร่างกฎหมายนี้กลับเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎรอีกครั้งแน่นอน” นพ.ชลน่าน กล่าว


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า