ตำรวจทางหลวงอยุธยาสกัดจับรถกระบะขนแรงงานต่างด้าว35คน

ตำรวจทางหลวงอยุธยาสกัดจับรถกระบะขนแรงงานต่างด้าว35คน สารภาพจ่ายค่านายหน้าคนละ22,000 บาท

วันที่ 5 เมษายน 2565 พ.ต.ท.ธนศักดิ์ ปราสาททอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. ได้สั่งการให้ ร.ต.อ. วัชรพล  วชิรกุลฑล,ร.ต.อ.ปรีชา ทองหยวก รอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.,ร.ต.อ.อรรณพ ฉิมพลี, ร.ต.ท.ประธาน จตุพันธ์,ร.ต.ท.ธีระยุทธ วันโสภา,ร.ต.ต.มนัส เนียมแย้ม,ร.ต.ต.บุญเติม เอติยัติ รอง สว.(ป.) ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล จับกุมรถกระบะยี่ห้อโตโยต้าติดหลังแครี่บอยแบบตู้ทึบ หมายเลขทะเบียน 3ฒช-9224 กรุงเทพมหานคร  โดยมีนายธงชัย หรือชัย สกุลปักษา อายุ 28  ปี เป็นผู้ขับขี่ และในกระบะพบแรงงานต่างด้าวสัญชาติผู้หญิง 16 คน ผู้ชาย 19 คน รวมทั้งหมด 35 คน ซึ่งสามารถจับกุมได้ที่ กม.32-33 ถ.ตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี ทล.340 ตำบลหลักชัย อำเภอลาดบัวหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ส่วนนายธงชัย หรือชัย สกุลปักษา อายุ 28  ปี เป็นผู้ขับขี่รถกระบะสารภาพว่าตนเองได้รับคนงานต่างด้าวทั้งหมดมาจาก อ.วังเจ้า จ.ตาก และกำลังจะนำไปส่งที่  จ.นนทบุรี โดยค่าจ้างเที่ยวล่ะ 5,000 บาท ส่วนแรงงานต่างด้าว บอกว่าได้เดินข้ามผ่านพรมแดนไทย-พม่า มาสองวันสองคืน และเสียค่านายหน้าคนล่ะ 22,000 บาทแต่ก็ต้องมาถูกตำรวจจับได้เสียก่อน

ด้าน พ.ต.ท.ธนศักดิ์ ปราสาททอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. กล่าวว่า การจับกุมแรงงานต่างด้าวแต่ล่ะครั้งเป็นนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. และเมื่อเดือนมีนาคม 2565 ที่ผ่านมาเราจับได้กว่า 100 คน ซึ่งผู้ต้องหาที่เป็นคนไทยและเป็นผู้ขับขี่มักจะใช้รถกระบะแบบตู้ทึบและมีช่องลมเพื่อที่จะใช้ระบายอากาศได้ และการจับกุมคนงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองครั้งนี้ก็เช่นกันรถวิทยุของตำรวจทางหลวงอยุธยาที่กำลังออกตรวจอยู่ในเขต อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี  และได้รับแจ้งว่ามีรถกระบะขนแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองจึงได้สกัดจับกุมเอาไว้ได้ จึงได้นำตัวนายธงชัย หรือชัย สกุลปักษา อายุ 28  ปี เป็นผู้ขับขี่รถกระบะมาสอบสวนที่ตู้ตำรวจทางหลวงนพวงศ์ และนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.ลาดบัวหลวง เพื่อดำเนินคดีต่อไป.

ภาพข่าว คลิปวีดีโอ สมยศ-ลีลานุช   โสภณวิมลรัตน์ /ปทุมธานี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า