ระทึก!! ขับเก๋งลงสะพานเครื่องดับ ไฟลุกท่วมกลางถนนวอดทั้งคัน

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 4 เมษายน 65  ร.ต.อ.ธีระศักดิ์ ยิ้มเจ้ย ร้อยเวร สภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้รถยนต์อยู่กลางถนน บริเวณหน้าหมู่บ้านนิรันดร์ ถนนเพชรเกษมข้าเข้าราชบุรี ตำบลดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี  จึงประสานรถดับเพลิงพื้นที่ใกล้เคียงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูล รุดไปยังที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านช่วยกันใช้ถังดับเพลิงฉีดพ่นดับไฟ แต่ไม่สามารถดับได้ เพลิงยิ่งโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงท่วมทั้งคัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงภาคตะวันตก พร้อมด้วยดับเพลิงตำบลเจดีย์หัก เข้าให้การช่วยเหลือนำน้ำดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ ใช้เวลากว่าเกือบ 10 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ท่ามกลางประชาชนที่สัญจรไปมาจอดรถมุงดูเหตุการณ์อยู่ข้างถนนเป็นจำนวนมาก

ภายหลังทราบว่ารถยนต์คันดังกล่าวเป็นรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฟอร์ดเฟียสต้า สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน  กธ 5983 ราชบุรี สภาพไหม้เสียหายทั้งคันจากการสอบถาม  นางธนวรรณ วรรณภาวิเศษ อายุ 53 ปี เจ้าของรถคันดังกล่าว เล่าว่า  รถคันดังกล่าวเป็นรถยนต์ของตน ซึ่งกำลังขับรถจากบ้านเพื่อจะนำรถไปถ่ายน้ำมันเครื่องที่อู่แถวถนนเพชรเกษมแต่ก่อนที่จะมาถึงจุดเกิดเหตุ  ปรากฏว่ารถนั้นมีความผิดปกติเนื่องจากเหยียบคันเร่งแต่เครื่องยนต์นั้นเร่งไม่ขึ้น ตนก็ขับมาปกติเมื่อลงสะพานหน้าหมู่บ้านนิรัดร์ ปรากฏว่ารถนั้นเหยียบเบรคแต่ไม่อยู่จึงทำให้รถนั้นไหลลงมาแล้วจอดข้างทางโดยใช้เบรคมือดึงไว้ เพื่อหยุดรถ

หลังจากนั้นเครื่องยนต์ดับโดยไม่มีสัญญาณอะไรบ่งบอกว่ารถมีปัญหา ก่อนจะมีควันไฟพวยพุ่งออกมาจากฝากระโปรงหน้ารถ และมีไฟไหม้ลุกตามมา ชาวบ้านใกล้เคียงที่เห็นจึง นำถังดับเพลิงมาช่วยฉีดสกัดแต่ไม่สามารถดับเพลิงได้ ซึ่งรถคันนี้เป็นรถติดตั้งแก๊สเป็นเชื้อเพลิง จึงยังไม่ทราบสาเหตุว่าเกิดจากอะไร

เบื้องต้นคาดว่าอาจจะเกิดจากสายไฟในห้องเครื่องเกิดชำรุด หรือหลุด จนเกิดการสปาร์กไฟไหม้ขึ้น ซึ่งสาเหตุที่แท้จริงจะได้ทำการตรวจสอบอีกครั้ง


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า