ชาวบ้านระดมค้นหา ชายวัย 60 ปี เดินอยู่บนถนนกลางป่าสวนยางก่อนที่จะหายตัวปริศนา

น้องสาวกังวล หลังพี่ชายวัย 60 ปี หายออกจากบ้านตั้งแต่ 9 โมงเช้า ล่าสุดช่วงบ่าย 3 โมง มีคนเห็นเดินอยู่ริมถนน ระดมชาวบ้านออกเดินเท้าตามหาครึ่งค่อนวันไร้วี่แวว ก่อนแจ้งกู้ภัยช่วยค้นหากลางดึก

วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2565 เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยพัทลุงพร้อมชาวบ้านช่วยกันออกเดินเท้าในป่าสวนยางพารา บ้านท่าดินแดง ท้องที่ ม.4 ต.วังใหม่ อ.ป่าบอน จ.พัทลุง เพื่อตามหานายประดับ มณีรัตน์ อายุ 60 ปี ที่หายออกจากบ้านตั้งแต่ 9 โมงเช้าของวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565 จนกระทั่งบ่ายโมงยังไม่กลับบ้าน แม่และน้องสาวเป็นห่วงเพราะข้าวปลาก็ยังไม่ได้กิน จึงแจ้งที่ผู้ใหญ่บ้านให้ระดมกำลังชาวบ้านช่วยกันออกตามหาในป่าสวนยางพารา โดยมีเนื้อที่กว้างประมาน 30 ไร่ ตั้งแต่ช่วงบ่ายโมงจนถึงค่ำ แต่ก็ยังไร้วี่แวว จึงโทรขอความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยสนับสนุนกำลังคนเข้าช่วยค้นหาอีกชุดนึง ใช้วิธีการเดินเท้าค้นหาแบบเรียงหน้ากระดานตามแนวต้นยางพารา โดยเริ่มจากจุดที่มีคนพบเห็นนายประดับ ฯ ครั้งล่าสุด โดยเดินฝ่าป่าสวนยางที่มีหญ้ารก ใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมงไปจนถึงบ้าน แต่ก็ยังไร้วี่แววเช่นกัน  กู้ภัยจึงยุติการค้นหา

ทางด้านนายสุฑาภิรมย์ สังข์สาป หัวหน้ากู้ภัยชุดที่เข้าค้นหาได้บอกกับทีมข่าวว่า ทางกู้ภัย ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยฯ พร้อมชาวบ้านได้ออกกันช่วยตามหาจนกระทั่งเวลาตี 2 หัวรุ่ง ทั้งมืด และป่าสวนยางที่มีหญ้าค่อนข้างรก ทำให้ทัศนวิสัยในการค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบาก จึงยุติการค้นหาของคืนนี้ไว้ก่อนเพื่อความปลอดภัยของทุกคน และได้นัดหมายกันค้นหาอีกครั้งในเช้าของวันนี้

ทางด้านนางสาวหนูเล็ก มณีรัตน์ อายุ 57 ปี (น้องสาว) เล่าว่าพี่ชายได้ออกจากบ้านตั้งแต่ตอนเช้าประมาน 9 โมงกว่า โดยสวมเสื้อยืดสีเทา กางเกงยีนส์ 4 ส่วน และในมือถือถังใส่เศษขี้ยางพารา 1 ใบ เพื่อจะไปหาเก็บเศษยางพาราในสวนยางตามปกติ และช่วงเวลาประมานบ่ายโมง ขณะที่ตนได้เตรียมข้าวมื้อเที่ยงให้แม่ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง แล้วแม่ก็ถามหาพี่ชายของตนว่า “ไปไหน ทำไมยังไม่มากินข้าว” ตนจึงออกตามหาแถวบ้านญาติที่พี่ชายเคยไปแต่ก็ไม่เจอ จนมีชาวบ้านบอกว่าเจอพี่ชายของตนเดินหิ้วถังอยู่ริมถนนกลางป่าสวนยาง ซึ่งห่างจากบ้านประมาน 2 กิโลเมตร ตนรู้สึกแปลกใจเพราะปกติพี่ชายไม่เคยเดินมาแถวนี้ จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านและญาติๆให้ช่วยกันตามหาก่อนโทรแจ้งกู้ภัยดังกล่าว


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า