ชาวประจวบฯ ร่วมกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์เนื่องในวันฉัตรมงคล

ชาวประจวบฯ ร่วมกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์เนื่องในวันฉัตรมงคล

เมื่อวันที่ 4 พ.ค. ที่สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ สนามกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย นางฐิตยาภา เจริญเหรียญ นายกเหล่ากาชาด จ.ประจวบฯ รองผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนจิตอาสาพระราชทาน ร่วมพิธีถวายพระพรชัยมงคลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคล วันฉัตรมงคล 4 พฤษภาคม 2565 เพื่อแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

จากนั้นได้ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ปรับปรุงภูมิทัศน์ ปลูกต้นไม้ บริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ และพื้นที่โดยรอบ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และเพื่อให้เกิดความสะอาดเรียบร้อย สวยงาม เกิดประโยชน์กับประชาชนส่วนรวม เป็นการสนองพระราชปณิธาน รักษา สืบสาน ต่อยอด อีกทั้งเป็นการสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนตระหนัก และให้ความสำคัญในการรักษาความสะอาด สร้างความเป็นระเบียบเรียบร้อยให้กับสถานที่บริเวณดังกล่าว

ขณะที่ นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน พร้อมคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองหัวหิน ข้าราชการตำรวจ ทหาร ประชาชนจิตอาสาได้ร่วมกิจกรรม “จิตอาสา เรา ทำความดี ด้วยหัวใจ” พัฒนาทำความสะอาด เก้บขยะ ตัดแต่งกิ่งไม้ ปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบเขาหินเหล็กไฟ แหล่งท่องเที่ยวของ อ.หัวหิน ให้เกิดความสวยงาม และถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันฉัตรมงคลด้วย

วันฉัตรมงคล คือ พระราชพิธีฉลองพระเศวตฉัตร ซึ่งจะกระทำในวันคล้ายวันบรมราชาภิเษกเป็นขั้นตอนตามโบราณราชประเพณีที่พระมหากษัตริย์ไทยทรงได้รับการสถาปนาอย่างเป็นทางการ โดยในรัชสมัยของพระบาทสมเด็จ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้ตั้งการพระราชพิธีนี้ขึ้นเมื่อวันที่ 4-6 พฤษภาคม 2562 โดยพระราชพิธีบรมราชาภิเษกอย่างเป็นทางการจัดขึ้นในวันที่ 4 พฤษภาคม 2562 และในปีต่อๆมาให้ถือว่าวันดังกล่าวเป็น “วันฉัตรมงคล” และถือเป็นวันหยุดราชการและวันหยุดนักขัตฤกษ์.

อุดมศักดิ์นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า