เฮลิคอป์เตอร์ รอง ผบช.ภ.3 เสียการควบคุมหมุนตกกระแทกพื้น

เฮลิคอป์เตอร์ รอง ผบช.ภ.3 เสียการควบคุมขณะลงจอดพลิกตะแคง  รอง ผบช.ภ3 ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ส่วน นายตำรวจติดตามศีรษะแตก  ก่อนถูกนำตัวส่ง รพ.สุรินทร์ 

วันที่ 25 มีนาคม 2565 เวลา 13.58 น. เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ สังกัดตำรวจตระเวนชายแดนที่ 21 ก่อนจะลงแตะพื้น แต่มีลมหมุนตีกลับเครื่องมีอาการน็อค ก่อนลงกระแทกพิ้นอย่างแรง เกิดการควบคุมไม่ได้ ขณะกำลังลงจอด ที่ลานจอดตำรวจตระเวนชายแดนที่ 21 ต.เฉนียง อ.เมือง จ.สุรินทร์ โดยเฮลิคอปเตอร์มีการอาการควงและหมุนรอบทิศ ทำให้ฟาดพื้นตะแคงอย่างแรง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย คือ พล.ต.ต. คีรีศักดิ์  ตันตินวะชัย รอง ผบช.ภ.3 และนายตำรวจที่ติดตามมาด้วย โดยกู้ภัยสุรินทร์ได้รับแจ้งว่ามี ฮ.ตกที่ ต.ช.ด.21 ผู้บาดเจ็บ ยังไม่ทราบจำนวนที่แน่ชัด จึงได้ประสานรถกู้ภัยเบอร์ 2  กภ. 30  43  และ อาสาสมัคร ว. 4 แต่เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ ไม่ให้เข้าไปปฏิบัติหน้าที่พร้อมกับขอเป็นพื้นที่ห้ามเข้า  ทาง ตชด.21 จะเป็นผู้จัด รถพยาบาลของ ต.ช.ด. 21 นำผู้ได้รับบาดเจ็บส่ง รพ.สุรินทร์เอง

อนึ่ง พล.ต.ต. คีรีศักดิ์  ตันตินวะชัย รอง ผบช.ภ. 3 เดินทางโดย ฮ.กรมตำรวจ มายัง สนามบิน ฮ. ตชด.21 ก่อนจะเดินทางไปแถลงข่าวการจับยาบ้า 130,000 เม็ด ที่ตำรวจภูธรสุรินทร์  แต่ขณะจะลงแตะพื้น แต่มีลมหมุนตีกลับเครื่องมีอาการน็อค ก่อนลงกระแทกพิ้นอย่างแรง จนตัวลำเฮลิคอปเตอร์พลิกตะแคง  รอง ผบช.ภ3 ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ส่วน นายตำรวจติดตามศีรษะแตก  ก่อนถูกนำตัวส่ง รพ.สุรินทร์ โชคดีที่ไม่มีการระเบิด โดย ตชด.21 กันพื้นที่ห้ามบุคคลภายนอกเข้าหรือผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้า  พร้อมเร่งนำผ้าสะแรนมากั้นปิดห้ามถ่ายภาพ

รายชื่อผู้โดยสารในเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวมีทั้งหมด 6 นาย ประกอบด้วย พล.ต.ต.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย รอง ผบช.ภ.3, พ.ต.อ.ธรรมนูญ ฉิมวงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.สุรินทร์, ร.ต.อ.ณัฐวุฒิ สุ่มมาตย์ รอง สว.สอบสวน บก.กมค.ภ.3, พ.ต.ท.นิตินันท์ นามทองดี นักบิน (สบ 3) งกบ.บ.ตร. เป็นผู้บังคับอากาศยาน, พ.ต.ต.ปริญญา มณีรัตน์ (สบ 2 ) และร.ต.อ.นฤชิต ดวงแก้ว นักบิน (สบ 1)

ภาพ/ข่าว: เขมชาติ ชุณหกิจขจร / รมิตา สิงหเสรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า