สิ้นสุด Drive Thru เจอแจกจบ เมื่อโควิด19 เข้าสู่โรคประจำถิ่น

วันนี้ 31 พ.ค.65 เวลา 14:00 น. ท่ารถตู้รังสิตฮับ RANGSIT HUB ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี   โครงการ Drive Thru เจอแจกจบ ได้สิ้นสุดการให้บริการไดร์ฟทรู ท่ารถตู้เดอะฮับรังสิต ซึ่งจะให้บริการเป็นวันสุดท้ายในวันที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ.2565 นี้ เนื่องจากสถานการณ์โรคระบาดโควิด -19 กำลังเข้าสู่สภาวะปกติ และผู้ป่วยโควิดลดลง  การบริการไดร์ฟทรู ถือเป็นทางเลือกในยุคที่โรคโควิด-19 ระบาด และคงจะกลายเป็น New normal  ต่อไป นอกเหนือจากบริการไดร์ฟทรูแล้ว ในโรงพยาบาลยังมีบริการการดูแลสุขภาพผ่านระบบ Telemedicine นั่นคือ การนำเทคโนโลยีการสื่อสารรูปแบบต่างๆ มาสนับสนุนการให้บริการทางสุขภาพที่หลากหลาย และการให้บริการที่บ้าน อีกด้วย

ซึ่งในโครงการนี้ ผู้ป่วยต้องขับรถเข้ามารับบริการด้วยตนเอง โดยนำผลตรวจ ATK ที่ผลเป็นบวก (สองขีด) และบัตรประจำตัวประชาชนฉบับจริงมาแสดง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้ประเมินสุขภาพ และตรวจเพิ่มเติม (ในบางกรณี) เมื่อเจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาลตรวจวิเคราะห์ และประเมินแล้ว จะจ่ายยาให้ตามอาการของผู้ป่วย รวมทั้งออกใบรับรองแพทย์ และให้คำแนะนำในการปฎิบัติตัว เมื่ออยู่ในสถานที่กักตัวที่บ้าน ว่าต้องทำอย่างไรบ้าง

สำหรับโครงการ Drive Thru เปิดอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 18 เมษายน 2565 เปิดให้บริการทุกวันในเวลา 10.00 น. -18.00 น. จำนวน 6 ช่องบริการ ทุกวัน อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้จัดตั้ง ศูนย์ปฏิบัติการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ call center ขึ้น โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดปทุมธานี ภายใต้หมายเลขโทรศัพท์ 02-1475622 จำนวน 10 คู่สาย ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงาน ทั้งภาครัฐและเอกชน ทีมบุคลากรทางการแพทย์และจิตอาสา คอยรับโทรศัพท์ ให้คำแนะนำในการดูแลตัวเอง เมื่อกักตัวอยู่ใน Home isolation ซึ่ง Call Center แห่งนี้ เปิดบริการมาตั้งแต่เดือนมกราคม 2565 จนถึงปัจจุบัน

ทั้งนี้ นายแพทย์ ภุชงค์ ไชยชิน  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ได้ทำการปิดโครงการ Drive Thru เจอแจกจบ ได้สิ้นสุดลงแล้วอย่างเป็นทางการ  อย่างไรก็ตาม ผู้ป่วยโรคโควิดยังคงโทรติดต่อผ่านศูนย์ Call center 02-1475622 เพื่อเข้าสู่ระบบการรักษา และเข้ารับบริการ เจอ แจก จบที่หน่วยบริการใกล้บ้านได้ นอกจากนี้ศูนย์ปฏิบัติการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ยังทำหน้าที่เป็นผู้ประสานให้ทีมจิตอาสาส่งยาถึงบ้าน ซึ่งเป็นหน่วยจิตอาสาคอยให้บริการ ทั้งให้คำแนะนำ และนำยารวมทั้งสิ่งของอุปโภคบริโภค ส่งถึงบ้านกรณีที่เป็นกลุ่มเปราะบาง หรือผู้ด้อยโอกาสในสังคม ผู้พิการ ที่ไม่สามารถมารับยาด้วยตนเอง

ภาพข่าว คลิปวีดีโอ สมยศ-ลีลานุช   โสภณวิมลรัตน์ /ปทุมธานี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า