ศป.บส.ชน.สกัดยาบ้า 1,000,000 เม็ด หลังขนผ่าน ระบบ logistic

ศป.บส.ชน.สกัดยาบ้า 1,000,000  เม็ด  ภายหลังขนผ่าน ระบบ logistic จากจังหวัดเชียงราย ขยายผลจับได้อีก 3 ราย ที่จังหวัดพะเยา

วันที่ 16 มี.ค.65 พลโท.บุญยืน อินกว่าง  แม่ทัพน้อยที่ 3/ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ เปิดเผยว่า ศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ( ศป.บส.ชน. )ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติด โดยใช้รถบรรทุกขนาดใหญ่ 18  ล้อ ของบริษัทขนส่งสินค้าเอกชน (logistic)  จากพื้นที่  อ.เมือง จังหวัดเชียงราย เข้าสู่พื้นที่ตอนใน

จึงได้เฝ้าติดตามในพื้นที่ จนกระทั่งตรวจพบรถยนต์ (กระบะ) ยี่ห้อมิตซูบิชิ ไทรทัน ทะเบียน บล  6243  กาญจนบุรี  และรถบรรทุกขนาดใหญ่ 18 ล้อ ทะเบียน 71 – 1910  สมุทรปราการ  มีลักษณะ ขับตามกันในพื้นที่  จึงได้จัดกำลังร่วมกับ จนท.ปปส., ขกท.กกล.ผาเมือง, ชตข.เชียงราย และ สภ.แม่ลาว ติดตามกลุ่มดังกล่าว จนกระทั่งต่อมาเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา  ตรวจพบรถบรรทุกต้องสงสัย  บริเวณด่านตรวจยาเสพติดป่าตึง อ.แม่ลาว จังหวัดเชียงราย ทำการจับกุมรถบรรทุก ต้องสงสัย ผลการปฏิบัติสามารถจับกุมผู้ต้องหา 1 คน  พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 5 กระสอบ หีบห่อประทับตรา 999 เม็ดยาประทับตรา WY สีน้ำเงิน จำนวน 1,000,000  เม็ด

และต่อมาได้ประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงพะเยา ติดตามจับกุมรถยนต์ของกลุ่มขบวนการ(รถนำ) จำนวน 1 คัน พร้อมผู้ต้องหาจำนวน  3 ราย บริเวณสี่แยกประตูชัย ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา  ซึ่งศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือเตรียมขยายผลในพื้นที่


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า