พัทลุงเปิดสัมมนา ผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการระงับการชนโค

สมาคมกีฬาชนโคไทยจับมือขับเคลื่อนการชนโคในพื้นที่ จ.พัทลุง เพื่อสร้างงาน สร้างรายได้ให้แก่ประชาชน

ผู้สื่อข่าว จ.พัทลุง รายงานว่า เมื่อตอนสายวันที่ 4 ที่ห้องประชุมร้านแบบไทย อ.เมืองพัทลุง ว่าที่นายกองเอก อดุลย์  ชูทอง  ปลัดจังหวัดพัทลุง เป็นประธานในการสัมมนา ผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการระงับการชนโคของสนามกีฬาชนโคในจังหวัดพัทลุง  และแนวทางมาตรการผ่อนคลายการแพร่ระบาดของโควิด-19 “ ซึ่งทางสมาคมกีฬาชนโคไทย  นายสนามชนโคของจังหวัดพัทลุง  และกลุ่มเอกชน  พ่อค้า  ประชาชน  ที่ได้รับผลกระทบจากการระงับการชนโคได้ร่วมกันจัดขึ้น โดยมีหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมการแพร่ระบาดเข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง  โดยทางนายบุญส่ง  รัตนพร  ปศุสัตว์จังหวัดพัทลุง  ได้เน้นย้ำว่าในขณะนี้จังหวัดพัทลุงไม่มีโรคปากเท้าเปื่อยแล้ว  และยินดีที่จะตรวจโรคดังกล่าวให้กับโคชนทุกๆตัว  ในขณะตัวแทนของผู้ประกอบการ  ร้านค้า  ประชาชน  ที่สร้างงาน สร้างรายได้จากบ่อนชนโคก็ได้ร่วมกันสะท้อนความเดือดร้อนของครอบครัวจากการปิดบ่อนชนโคจำนวนหลายราย

ทางด้านนายมณเฑียร  มนตรี  นายสนามชนโคบ้านปากพล  อ.บางแก้ว  จ.พัทลุง  กล่าวว่า สนามชนโคทั้ง 3 แห่งของจังหวัดพัทลุงนั้นสามารถสร้างงานสร้างรายได้ในขั้นที่น่าพอใจยิ่ง  การเปิดการชนโคในแต่ละนัดมีรายได้การเช่าคอกโคชนเกือบ 1 ล้านบาท/เดือน  ส่วนแปลงหญ้าที่มีการซื้อขายกันในราคาไร่ละ 10,000  บาท นั้นสามารถสร้างรายได้ไม่น้อยกว่า 18 ล้านบาท /เดือน  และการปิดสนามชนโคนั้นการซื้อขายโคชนที่สร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรผู้เลี้ยงโคชนก็ต้องยุติลง  ในขณะที่บรรดาผู้ประกอบการเกี่ยวกับโคชน  พ่อค้า  แม่ค้า  ตามสนามชนโคต่างๆก็ไม่มีรายได้เช่นกัน ในส่วนของการเปิดบ่อนชนโคนั้นทางสนามชนโคก็มีมาตรการการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคโควิดอย่างจริงจัง  อาทิ  การตรวจ  ATK  การคุมเข้มการสวมหน้ากากอนามัย  การวัดอุณหภูมิของร่างกาย  และประการสำคัญสนามชนโคเป็นสถานที่โล่งแจ้ง  จึงสามารถแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของโรคได้

นายกองเอก อดุลย์ ชูทอง  ปลัดจังหวัดพัทลุง  กล่าวว่า การเปิดการชนโค  ชนไก่ หากทุกฝ่ายร่วมมือกันในการป้องปรามการแพร่ระบาดของโควิด – 19  อย่างจริงจังปัญหาความวุ่นวายก็จะไม่เกิดขึ้น  ความบกพร่องของผู้ประกอบการที่ผ่านนั้นนับเป็นบทเรียนที่ทุกๆฝ่ายจะต้องร่วมมือกันในการแก้ปัญหาดังกล่าวอย่างจริงจัง  เพื่อป้องกันมิให้เกิดภาพลักษณ์ที่เสียหายของทางจังหวัดและเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้อง  การจัดสัมมนาในครั้งนี้ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีที่บรรดาผู้ประกอบการและทุกๆฝ่ายที่เกี่ยวข้องจะได้ร่วมกันแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของโรคอย่างเป็นรูปธรรม  และจะเกิดผลดีต่อการสร้างงาน  สร้างรายได้ให้แก่ชาวพัทลุงที่เกี่ยวข้องกับการชนโคต่อไป


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า