ชาวบ้านผวา! เชื่ออาถรรพ์เมรุเผาศพขวางดวงอาทิตย์ เดือนเดียวตาย 5 ศพ

วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชาวบ้านเล่าสู่กันฟังว่า มีวัดอยู่วัดหนึ่งที่บ้านวังบัวทอง ต.หาดนางแก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เดือนเดียวมีผู้เสียชีวิตตายติดต่อกันถึง 5 ราย จนชาวบ้านผวาเชื่อว่ามีอาถรรพ์สาเหตุน่าจะมาจากเมรุเผาศพสร้างขวางดวงตะวัน ส่วนพระสงฆ์บอกว่าก่อนจะมีศพมาวัดเหมือนมีอะไรมากระซิบ

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบวัดที่ชาวบ้านล่ำลือว่ามีอาถรรพ์ เชื่อว่าเป็นเมรุเผาศพที่สร้างขวางดวงอาทิตย์ วัดดังกล่าวคือวัดวังบัวทอง ม. 4 ต.หาดนางแก้ว อ.กบินทร์บุรี พบว่าที่ศาลาการเปรียญก็มีศพชาวบ้านอายุ 69 ปี ที่กำลังตั้งบำเพ็ญกุศลอยู่ ทราบว่าเป็นศพรายที่ 5 ที่ตายติดต่อกันในรอบ 1 เดือน ในแต่ละศพห่างกันแควันเดียว เล่นเอาศาลาแทบจะไม่ว่าง รายต่อไปจะเป็นใคร ส่วนผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่จะเป็นผู้สูงอายุและคนในหมู่บ้าน

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบเมรุเผาศพ ที่ตั้งอยู่ในวัดโดยมีโดมมุงกันแดดกันฝนติดอยู่กับศาลาการเปรียญ ส่วนเมรุตั้งอยู่ทางทิศใต้หันหน้าเข้าศาลาการเปรียญ ที่ชาวบ้านเชื่อว่าเมรุดังกล่าวอาจจะขวางดวงอาทิตย์จนเกิดอาถรรพ์ จนเป็นสาเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตติดต่อกัน

ด้านพระปิ่น พระลูกวัด กล่าวว่า ในช่วงเดือนที่ผ่านมามีผู้เสียชีวิตผิดปกติ เดือนนี้ถึง 5 รายรวมทั้งศพที่ตั้งอยู่ขณะนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นผู้สูงอายุในหมู่บ้าน บางครั้งห่างกันแค่วันเดียวก็มีศพเข้าวัดอีกแล้ว ส่วนเมรุนี้ก็สร้างมากว่า 10 ปี ก็ไม่เห็นว่ามีอะไร แต่มาเดือนนี้แหละมีผู้เสียชีวิตมาผิดปกติถึง 5 ศพ ในระยะเวลาเดือนเดียว ส่วนเรื่องเมรุที่ชาวบ้านบอกว่ามีอาถรรพ์นั้นไม่สามารถพิสูจน์ได้ ส่วนศพที่จะเข้ามาในวัดเหมือนกับมีอะไรมาบอกล่วงหน้าว่าจะมีศพมา ก็มีจริงๆหรือตัวเองจะมีเซ้นส์นั้นก็ไม่อาจจะรู้ได้ เพราะในห้องที่นอนอยู่บนศาลานี้มีอัฐิของผู้เสียชีวิตที่ญาติยังไม่มาเอาจำนวนหลายราย กลางคืนก็ไม่เห็นมีอะไรผิดปกติกนอกจากหนูหรือแมว ที่วิ่งกันทำสิ่งของหล่นดังโคมครามเท่านั้น

ส่วนนายแดง ชาวบ้านบึงกาฬ ม. 4 ต.หาดนางแก้ว กล่าวว่า ตนไม่เชื่อเพราะตนพึ่งกลับมาอยู่บ้านได้นาน เพราะตนไปโตที่อื่น มาพักหลังไม่ค่อยได้มาวัดเท่าไรนักช่วงโควิดระบาด ส่วนที่ว่าเมรุมีอาถรรพ์สร้างขวางดวงอาทิตย์ และมีคนในหมู่บ้านเสียชีวิตติดต่อกัน วัดอื่นเมรุเขาก็ขวางและมีคนตายแทบทุกวัน นั่นเขาเป็นวัดมีผู้คนจำนวนมาก ส่วนวัดนี้คนที่เสียชีวิตส่วนใหญ่จะเป็นผู้สูงอายุในหมู่บ้าน ไม่รู้ว่าเขาจะตายช้าตายเร็วเท่านั้น ส่วนที่ตายติดๆกันว่าเป็นอาถรรพ์ของเมรุขวางดวงอาทิตย์นั้นตนไม่เชื่อ

ข่าว-ภาพ สายชล หนูแดง ปราจีนบุรี/


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า