เจ้าของร้านเกษตร เจอลูกค้าตัวใหญ่ยักษ์นอนขดตัวในอั้งโล่

เจ้าของร้านเกษตรเปิดร้าน เจอลูกค้าตัวใหญ่ยักษ์นอนขดตัวในอั้งโล่ ตกใจอุ้มสุนัขวิ่งหนีขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านก่อนโทรแจ้งกู้ภัย

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2565 เจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุงกำลังเข้าตรวจสอบภายในบ้านเลขที่ 102 ม.1 ต.แพรกหา อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ซึ่งเปิดเป็นร้านขายอุปกรณ์ทางการเกษตร หลังได้รับแจ้งทางโทรศัพท์ว่ามีงูจงอางตัวใหญ่เข้าร้าน เมื่อไปถึงก็มีชาวบ้านจำนวนมากยืนรอดูอยู่หน้าร้าน จึงเข้าไปตรวจสอบพบมีงูจงอางตัวใหญ่นอนขดตัวนิ่งอยู่ในอั้งโล่เตาถ่าน จึงค่อยๆย้ายสิ่งของออก จากนั้นใช้บ่วงยื่นไปคล้องส่วนหัว แต่ด้วยพื้นที่จำกัดบวกกับขนาดของตัวงูที่ใหญ่ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ

ซึ่งการจับกุมเป็นไปด้วยความตื่นเต้นทั้งของเจ้าหน้าที่ และชาวบ้านที่รอลุ้น แต่โชคดีที่มันไม่ดุร้ายทำให้กู้ภัยใช้เวลาประมาน 10 นาที สามารถคล้องส่วนหัวงูจงอางไว้ได้ ก่อนลากออกมาที่ลานหินหน้าบ้าน ท่ามกลางเสียงโห่ร้องของชาวบ้านที่รอดู เพราะงูมีขนาดใหญ่ยาวเกือบ 5 เมตร และแถวนี้ก็ไม่มีใครเคยเจอมาก่อน ทั้งกู้ภัย ชาวบ้าน และนักข่าวต้องช่วยกันจับใส่กระสอบก่อนนำไปชั่งน้ำหนักได้ 7 กิโลกรัม รวมทั้งบ่วงซึ่งบ่วงมีน้ำหนักไม่ถึงหนึ่งกิโล ก่อนเจ้าหน้าที่นำขึ้นรถเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

ทางด้านนางฐิตาพร เพชรรักษ์ อายุ 63 ปี เจ้าของร้านเล่าว่า ขณะที่กำลังจัดของในร้านซึ่งมีแค่ตนและสุนัขตัวเล็กที่เลี้ยงไว้1ตัว จังหวะที่ลากกระสอบปุ๋ยก็หันไปเห็นลำตัวงูขนาดใหญ่ คิดในใจว่าต้องเป็นงูจงอางและด้วยความตกใจจึงรีบวิ่งไปอุ้มสุนัขตัวเล็กที่ตนเลี้ยงไว้ก่อนวิ่งหนีออกไปข้างนอกเพื่อขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านให้มาช่วยดูว่าใช่งูจงอางรึเปล่า จากนั้นเมื่อเห็นว่าใช่งูจงอางจริง เลยรีบโทรแจ้งกู้ภัยเข้าช่วยเหลือจับกุม พร้อมยังบอกอีกว่าตนหวาดกลัวและตกใจมาก ไม่เคยเจองูจงอางตัวใหญ่แบบนี้มาก่อน


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า