ประจวบฯตั้งศูนย์กักตัวรองรับผู้ป่วยโอมิครอน

เมื่อวันที่ 23 ก.พ. นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ นายอำเภอบางสะพานน้อย เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการตั้งศูนย์พักคอยขาเข้าและแยกกักตัวในชุมชน (Community Isolation – CI) ณ ศาลาเอนกประสงค์สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ ต.ช้างแรก อ.บางสะพานน้อย เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับผู้ป่วยโควิดที่อาจจะเพิ่มขึ้นและเพิ่มประสิทธิภาพในการรับดูแลกลุ่มผู้ป่วยให้ได้รับการรักษาที่รวดเร็ว เนื่องจากมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธ์โอมิครอน (Omicron) ที่ทวีความรุนแรงขึ้น พร้อมขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย รวมทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม.และส่วนที่เกี่ยวข้องที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง เสียสละ และขอให้ประชาชนมั่นใจในศักยภาพของจังหวัดในความพร้อมดูแลทุกคนเพื่อก้าวผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน

ขณะที่ นายพรหมพิริยะ กิจนุสนธิ์ รองผู้ว่าราชการ จ.ประจวบฯ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ ผ่านระบบซูม โดยมีการรายงานสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ข้อมูลวันที่ 23 ก.พ.65 พบผู้ป่วยใหม่ 239 ราย ไม่มีเสียชีวิตเพิ่ม คลัสเตอร์การระบาดที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ เช่น คลัสเตอร์ร้านอาหารทองสุข ผู้ป่วยสะสม 35 คน คลัสเตอร์สนามกีฬากลางจังหวัดฯ อ.เมือง ผู้ป่วยสะสม 11 คน Cluster โรงงานญี่ปุ่น ต.ไร่ใหม่ ผู้ป่วยสะสม 90 ราย ส่วนการฉีดวัคซีนโควิด-19 มีประชาชนได้รับวัคซีนเข็ม 1 จำนวน 422,182 ราย คิดเป็นร้อยละ 73.03 เข็ม 2 จำนวน 399,175 ราย คิดเป็นร้อยละ 69.05 เข็ม 3 จำนวน 137,998 ราย (ร้อยละ 23.87) เฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปี ขึ้นไปได้รับวัคซีนเข็ม 1 จำนวน 61,910 คน คิดเป็นร้อยละ 70.37  เข็ม 2 จำนวน 59,301คน คิดเป็นร้อยละ 67.41 เข็ม 3 จำนวน 22,452 ราย คิดเป็นร้อยละ 25.52

นพ.วัชรพงษ์ เหลืองไพรัตน์ รองนายแพทย์สาธารณสุข จ.ประจวบฯ กล่าวว่า ปัจจุบันมีแนวโน้มพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่มากขึ้น ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกับสถานการณ์ในภาพรวมของประเทศ คาดว่าการระบาดสูงสุดจะอยู่ในช่วงเดือนมีนาคม 2565 การติดเชื้อส่วนใหญ่มาจากการจัดงานหรือกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มคนจำนวนมาก ขณะที่ในส่วนของผู้ป่วยโควิด-19 อาการหนักที่ใส่ท่อช่วยหายใจหรือมีภาวะปอดอักเสบพบมากขึ้นในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุและพบว่ายังมีกลุ่มที่ยังไม่ฉีดวัคซีนโควิดและบางส่วนไม่ได้รับวัคซีนเข็มกระตุ้น จึงขอเชิญชวนประชาชนวอล์กอินฉีดวัคซีนไฟเซอร์กระตุ้นภูมิคุ้มกันเข็ม 1-4 ได้ที่จุดบริการใน อ.หัวหิน และ อ.เมืองประจวบฯ ตามประกาศของของสาธารณสุขจังหวัด.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า