สระแก้ว พบผู้ติดเชื้อสายพันธ์ “โอมิครอน” เสียชีวิตแม้ฉีดวัคซีน 2 เข็มแล้ว

จ.สระแก้ว พบผู้ป่วยยืนยัน 121 ราย เสียชีวิต 2 ราย ส่งตรวจแยกสายพันธุ์พบโควิดสายพันธุ์โอมิครอน เคยฉีดวัคซีนมาแล้ว 2 เข็ม ส่วนผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่ยังคงติดเชื้อกระจายและพบผู้ติดเชื้อเพิ่มในคลัสเตอร์เดิม ส่วนคลัสเตอร์ใหม่ โรงพยาบาลวังน้ำเย็น พบบุคลากรการแพทย์สัมผัสเชื้อจากผู้มารับบริการไม่ให้ประวัติเสี่ยงที่แท้จริง และตรวจ ATK ไม่พบเชื้อ ก่อนส่งเข้ารักษาในหอผู้ป่วยและตรวจ RT-PCR พบผลบวกในวันต่อมา ทำให้บุคลากร ผู้ป่วย และญาติ ติดเชื้อสะสม 14 ราย เร่งฉีดวัคซีนเพิ่มในเด็กนักเรียนโรงเรียนพื้นที่วังน้ำเย็น หลังพบคลัสเตอร์ใหม่ล่าสุดใน รพ.อำเภอวังน้ำเย็น จ.สระแก้ว

นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้ 8 กุมภาพันธ์ 2565  พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 121 ราย ส่วนใหญ่เป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัด 110 ราย ติดเชื้อนอกจังหวัด 8 ราย ติดเชื้อจากต่างประเทศ 3 ราย รักษาหาย 83 ราย กำลังรักษา 637 ราย เสียชีวิตเพิ่มอีกถึง 2 ราย (รายที่ 7-8 ของจังหวัดสระแก้ว) ผู้ป่วยทั้งหมดมาจากระบบเฝ้าระวังในโรงพยาบาล การตรวจเชิงรุก เฝ้าระวังในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงใน LQ /เรือนจำจังหวัด/ผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดและต่างประเทศ โดยพบผู้ติดเชื้อรายใหม่มากที่สุด ที่ อ.วังน้ำเย็น 50 ราย อ.เมืองสระแก้ว 14 ราย อ.อรัญประเทศ 13 ราย อ.วัฒนานคร 10 ราย อ.คลองหาด 9 ราย อ.โคกสูง 7 ราย อ.วังสมบูรณ์ 4 ราย อ.เขาฉกรรจ์ 2 ราย และ อ.ตาพระยา 1 ราย ทำให้จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยยืนยันจากการระบาดระลอกใหม่ 2565 สะสม 1,959 ราย รักษาหายสะสม 1,306 ราย เสียชีวิตสะสม 8 ราย

ทั้งนี้ จากตัวเลขดังกล่าว ส่งผลให้สถานการณ์การติดเชื้อของจังหวัดสระแก้ว ยังคงมีแนวโน้มพบผู้ติดเชื้อสูงในลักษณะทรงตัวอยู่อย่างต่อเนื่อง จำนวนผู้ป่วยยืนยันเฉลี่ยย้อนหลัง 7 วัน อยู่ที่วันละ 86 ราย สูงสุดที่ อ.วังน้ำเย็น ,อ.อรัญประเทศ และ อ.วังสมบูรณ์ ส่วนใหญ่ยังคงติดเชื้อกระจายที่ไม่เป็นคลัสเตอร์ ในขณะเดียวกัน พบผู้ติดเชื้อเพิ่มในคลัสเตอร์เดิม ได้แก่ วงสังสรรค์บ้านหนองปรือ หมู่ 2 ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น เป็นผู้สัมผัสร่วมบ้านรวม 27 ราย (สะสม 39 ราย) , โรงเรียนบ้านหนองเม็ก ต.หนองแวง อ.โคกสูง 1 ราย (สะสม 45 ราย) และโรงเรียนทัพพระยาพิทยา อ.โคกสูง พบผู้ติดเชื้อร่วมบ้านและร่วมห้องเรียน 3 ราย (สะสม 19 ราย)

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวถึงคลัสเตอร์ใหม่ล่าสุด กรณีโรงพยาบาลวังน้ำเย็น หลังตรวจพบเชื้อโควิดในบุคลากรทางการแพทย์ จำนวน 11 ราย จากการสอบสวนโรคพบบุคลากรดังกล่าวสัมผัสเชื้อจากผู้มารับบริการ ไม่ให้ประวัติเสี่ยงที่แท้จริงว่า ได้สัมผัสผู้ป่วยยืนยันโควิด-19 มา ทั้งจากคลัสเตอร์สหกรณ์ไม้วังแดงและวงสังสรรค์บ้านหนองปรือ และผลตรวจ ATK เบื้องต้นไม่พบเชื้อ จึงให้บริการตามแผนการรักษาปกติ ก่อนส่งตัวเข้ารักษาในตึกผู้ป่วยในและผลตรวจแบบ RT-PCR พบผลบวกในวันต่อมา จากการค้นหากลุ่มเสี่ยงเพิ่ม ยังพบญาติและผู้ป่วยที่กำลังรักษาอยู่บางส่วนตรวจพบเชื้อด้วย เบื้องต้น พบกลุ่มเสี่ยง 30 ราย ติดเชื้อสะสม 14 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งค้นหาผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเพิ่มเติม และเฝ้าระวังการแพร่กระจายของโรค ในขณะที่ได้กักตัวกลุ่มเสี่ยงทั้งหมดแล้ว โดยจะตรวจหาเชื้อรอบสอง และทำความสะอาดจุดสัมผัสและพื้นที่เสี่ยง

สำหรับข้อมูลผู้เสียชีวิตที่เพิ่ม 2 ราย ได้แก่ รายที่ 7 เพศหญิง อายุ 48 ปี สัญชาติไทย อาชีพว่างงาน ที่อยู่ขณะป่วย ต.ไทรเดี่ยว อ.คลองหาด มีโรคประจำตัว โรคไตเรื้อรัง ระยะ 5 ภาวะภูมิคุ้มกันต่ำ น้ำหนัก 34 กิโลกรัม ส่วนสูง 155 เชนติเมตร BMI = 14.15 กก/ม2  ปัจจัยเสี่ยงติดเชื้อจากการสัมผัสผู้ป่วยยืนยันในตึกผู้ป่วยในหญิง โรงพยาบาลวังน้ำเย็น ที่รักษาอยู่เตียงข้างกัน ผู้ป่วยได้รับวัคซีนแล้ว 2 เข็ม เสียชีวิตเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2565 ที่โรงพยาบาลวังน้ำเย็น

ส่วนผู้เสียชีวิตรายที่ 8 นั้น เป็นเพศชาย อายุ 65 ปี  สัญชาติไทย อาชีพรับจ้างทั่วไป ที่อยู่ขณะป่วย ต.หนองน้ำใส อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว มีโรคประจำตัว ได้แก่ โรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง ไขมันในเลือดสูง ไตวายระยะที่ 4 และโรคอ้วน น้ำหนัก 75 กิโลกรัม  ส่วนสูง 155 เชนติเมตร BMI = 31.22 กก/ม2  ปัจจัยเสี่ยงติดเชื้อจากการสัมผัสผู้ป่วยยืนยันในครอบครัว ผู้ป่วยได้รับวัคซีนแล้ว 2 เข็ม ซึ่งจากการส่งตรวจแยกสายพันธุ์พบ “โควิดสายพันธุ์โอมิครอน” เสียชีวิต เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2565 ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า เวลา 10.45 น.วันนี้ ในพื้นที่ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว นั้น เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและสาธารณสุข ภายใต้การอำนวยการของ นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว โดยมี นายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอวังน้ำเย็น ได้ออกตรวจเยี่ยมจุดฉีดวัคซีนสำหรับนักเรียน ที่โรงเรียนบ้านวังบูรพา หมู่ที่ 7 ตำบลวังน้ำเย็น  อ.วังน้ำเย็น โดยโรงเรียนบ้านวังบูรพา มีนักเรียนทั้งหมด 149 คน เข้ารับการฉีดวัคซีนในวันนี้ จำนวน 111 คน ซึ่งการฉีดวัคซีนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ได้รับความร่วมมือจากผู้ปกครองเป็นอย่างดี

นายยุทธนา  พึ่งน้อย  ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า