รวบแก๊งค์ตีนแมวขโมยสายไฟโรงงาน เศร้าน้องหมาวิ่งตามเจ้าของ(ผู้ก่อเหตุ) เป็นกิโลเมตร

 

เมื่อช่วงสายของวันที่ 26 มกราคม 2565 พ.ต.อ.พงษ์อนันต์ รักษาชาติ ผกก.สภ.ระเบาะไผ่ พร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวน สภ.ระเบาะไผ่ ได้ร่วมกันติดตามจับกุมผู้ต้องหา 2 ราย ที่ก่อเหตุตะเวนลักตัดสายไฟแรงสูงและสายเคเบิลในพื้นที่ได้ พร้อมนำตัวไปทำแผนประกอบรับคำสารภาพ โดยทราบชื่อผู้ก่อเหตุ 1.นายคาร ครองไชย อายุ 45 ปี 2.นาย อธิษฐาน ทับปาน อาย 25 ปี ทั้งสองรายเป็นคนจังหวัดปราจีนบุรี

โดยก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาทั้งสองรายได้ร่วมกันกับพวกอีกสองคนที่ยังหลบหนี ได้ร่วมกันไปขโมยตัดสายไฟฟ้าแรงสูงภายในหลังบริษัททีแอนด์ที เวสเมเนจเม้น จำกัด 62 ม.10 ต.ศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี โดยกล้องวงจรปิดของโรงงานดังกล่าวสามารถจับภาพขณะที่นาย อธิษฐาน ปีนอยู่บนรางไฟโดยใช้คีมตัดเหล็กตัดสายไฟซึ่งมีทั้งหมดเจ็ดเส้น ยาวประมาณเส้นละ 30 เมตร เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2564 เวลา 21:30 น หลังจากก่อเหตุทั้งหมดนำสายไฟไปปลอกและนำไปขายได้เงินทั้งหมด 6,000 บาท ก่อนนำมาแบ่งกันหลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ทำการลงพื้นที่สืบหาข้อมูลจนนำมาสู่การจับกุมและได้นำไปทำแผนประกอบคำสารภาพ

จุดแรกบริเวณหลังโรงงานซึ่งเป็นทางลูกรังต้องขับเข้าไปจากถนนหลักประมาณ 2-3 กิโลเมตร เป็นพื้นที่ปลูกมันและและแตงโมซึ่งไม่มีไฟฟ้าส่องสว่างเวลาค่ำคืน พบเป็นกำแพงสูงประมาณ 2 เมตรครึ่ง ห่างออกไปพบเสาและรางไฟสูงจากพื้นดินประมาณ 5-6 เมตร ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ก่อเหตุปีนขึ้นไปตัดสายไฟก่อนลากสายไฟที่ตัดเสร็จไปขึ้นรถยนต์ที่จอดห่างออกไปประมาณยี่สิบเมตร หลังจากนั้นได้นำตัวผู้ก่อเหตุไปยังห้องเช่าไม่มีชื่อซึ่งเป็นจุดที่ผู้ก่อเหตุร่วมกันปลอกสายไฟก่อนนำไปขาย ในพื้นที่หมู่ 6 ต.ศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี

ซึ่งจุดนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ก่อเหตุต่างรู้สึกเศร้าปนสงสารเมื่อขณะทำแผนอยู่นั้น ได้มีน้องหมาสีดำขาวเพศเมียทราบชื่อว่าเจ้าหมี ได้วิ่งเข้ามากระโดดด้วยความดีใจและพยายามอยู่ใกล้กับผู้ก่อเหตุที่ชื่อนายอธิษฐาน ตลอดเวลา หลังจากทำแผนประมาณ 10-15 นาทีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำผู้ก่อเหตุขึ้นรถแล้วขับออกไป แต่ปรากฏว่าน้องหมาที่ชื่อเจ้าหมี วิ่งตามรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจมาประมาณ 1 กิโลเมตร ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องหยุดรถแล้วอุ้มเจ้าหมีขึ้นรถไปยัง สภ.พอมา สภ.น้องหมียังวิ่งตามผู้ก่อเหตุขึ้นไปยังโรงพักด้วยด้วยสร้างความสงสารให้กับทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้ที่มาติดต่อยังโรงพัก

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาการกระทำผิดของผู้ก่อเหตุทั้ง 2 รายว่า ร่วมกันลักทรัพย์ตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปเพื่อให้พ้นจากการจับกุม ส่วนเจ้าหมีน้องหมาเพศเมียสีดำทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดต่อญาติของนายอธิษฐาน มารับตัวไปดูแลต่อไป

ข่าส-ภาพ สายชล หนูแดง ดิเรกฤทธิ แสงสุวรรณ / ปราจีนบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า