จับชายวัย 47 ปี ตกงานขโมยโครงเหล็กขายหาเงินประทังชีวิต

จับชายวัย 47 ปี หลังก่อเหตุขโมยโครงเหล็กขาย อ้างเพิ่งสึกจากพระได้ 3 เดือน หางานทำไม่ได้ จึงตัดสินใจขโมยเพื่อนำไปขายหาเงินประทังชีวิต

วันที่ 12 พ.ค.65 พ.ต.ท.ธงเฉลิม ทองฉิม สวป.สภ.เมืองพัทลุง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ผู้ใหญ่บ้าน และ ร.ต.ท.หญิงกมลมาลย์ จิณะไชย ร้อยเวร สภ.เมืองพัทลุง เข้าควบคุมตัวนายสมชาย ทองทรัพย์ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47/2หมู่ที่ 5 ตำบลพญาขัน อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง หลังสืบทราบว่านายสมชาย ฯ ขโมยโครงเหล็กของไพโรจน์ เพ็ชรนุ้ย อายุ 58 ปี ซึ่งบ้านอยู่ห่างจากบ้านนายสมชาย ฯ ผู้ต้องหาเพียง 500 เมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่จับกุมได้พร้อมของกลางเป็นโครงเหล็ก จำนวน 8 ต้น

นายไพโรจน์ ฯ เจ้าของบอกว่าเขาได้เก็บสะสมโครงเหล็กไว้เพื่อสร้างบ้าน โดยตลอดระยะเวลา ไม่ถึง 15วันโครงเหล็กของเขาหายไป 20 ต้น

สอบถามนายสมชาย ฯ ผู้ต้องหา เบื้องต้นยอมรับสารภาพว่าตนเองเป็นผู้ขโมยโครงเหล็กมาจากบ้านของนายไพโรจน์ ฯ จริง โดยใช้เวลากลางคืนเข้าไปขโมยและนำไปขายแล้ว 2 ครั้ง ได้เงินมาประมาณ 700 กว่าบาทต่อครั้งนายสมชาย ฯ อ้างว่าสาเหตุที่ตนเองต้องไปขโมย ก็เพราะว่าไม่มีเงินใช้จ่าย ต้องการนำเงินมาประทังชีวิตเพื่อความอยู่รอด

นายสมชาย ฯ ยังบอกด้วยว่า ก่อนหน้านี้ตนบวชเป็นพระมา 5 พรรษา เพิ่งสึกมาเมื่อ 3 เดือนก่อน หลังสึกจากพระก็พยายามหางานทำ แต่ไม่มีใครจ้าง หางานไม่ได้ ทำให้ไม่มีเงินใช้จ่าย จึงต้องไปขโมยเหล็กของนายไพโรจน์ ฯ ซึ่งเห็นเป็นญาติ เลยขโมย เพราะถ้าไปขโมยของชาวบ้าน ก็จะสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน ตนไม่ต้องการให้ชาวบ้านเดือดร้อน จึงเลือกขโมยของญาติ

ด้าน พ.ต.ท. ธงเฉลิม ฯ สวป .สภ.เมืองพัทลุง บอกว่า ตนได้นำกำลังเข้าตรวจสอบหลังได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่ามีชายถือโครงเหล็กมาเร่ขายในลักษณะต้องสงสัย หลังเข้าตรวจสอบปรากฏว่า นายสมชาย ฯ ยอมรับว่า โครงเหล็กดังกล่าวขโมยมาจึงประสานผู้ใหญ่บ้านเพื่อหาเจ้าของ สุดท้ายทราบว่าเป็นของนายไพโรจน์ ฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป..


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า