ยายวัย 70 ปีผงะพบตัวเงิน ตัวทองขนาดใหญ่ซ่อนตัวในห้องเก็บของ

วันที่ 22 เม.ย.65 เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นาง กุหลาบ ตีรยาวานิช อายุ 70 ปี ว่ามีตัวเงิน ตัวทอง ขนาดใหญ่เข้ามาซ่อนตัวอยู่ในห้องเก็บของ ภายในบ้านเลขที่ 345/8 ถ.เทศบาล2 ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบตัวเงิน ตัวทอง ซึ่งมีขนาดใหญ่มาก นอนอยู่ภายใต้ชั้นวางของ ของห้องเก็บของ ซึ่งเป็นสิ่งของที่ทางเจ้าของบ้านไม่ได้ใช้แล้ว จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้ประเมินสถานการณ์ในการจับตังเงิน ตัวทอง โดยคิดว่าตัวเงิน ตัวทอง จะต้องดิ้นต่อสู้ เกรงว่าสิ่งของภายในห้องจะได้รับความเสียหาย จึงได้ช่วยกันเก็บสิ่งของที่จะเสียหายชำรุดออกห่าง

และเมื่อใช้ไฟฉายส่องดูพบว่าหางของตัวเงิน ตัวทอง โผล่ออกมาจากที่นอนอยู่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงได้ใช้มือดึงหางของตัวเงิน ตัวทอง เพื่อที่จะดึงออกมา แต่ตัวเงิน ตัวทอง กลับฮึดสู้ พยายามดิ้นขัดขืน เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯสู่แรงไม่ไหวจึงทำให้หางของตัวเงิน ตัวทอง หลุดมือวิ่งหนีออกไป อยู่ภายในห้องน้ำของห้อง จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯทั้ง 2 นาย ได้ช่วยกันดึงหางของตัว เงิน ตัวทองอีกครั้ง แล้วลากออกมาภายนอกของห้อง ซึ่งตัวเงิน ตัวทอง พยายามสู้ และหันมาเพื่อจะกัดเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯจึงได้ใช้ผ้ามาปิดตาของตัวเงิน ตัวทอง เพื่อไม่ให้มองเห็น และจากนั้นได้ขึ้นค่อมใช้มือจับกดไปที่หัวของตัวเงิน ตัวทอง ได้สำเร็จ จากนั้นได้ใช้สก๊อตเทปพันไปที่ปาก และ มัดขาทั้ง 4 จากนั้นนำขึ้นรถจักรยานยนต์เพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

ทางด้าน นาง กุหลาบ ตีรยาวานิช เล่าว่า ตัวเงิน ตัวทองได้เข้ามาทางด้านหลังบ้าน แล้วเข้าไปซ่อนตัวอยู่ภายในห้องเก็บของ ตนเองเห็นแล้วตกใจกลัว จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯให้มาช่วยจับ

ทางด้าน นาย ฉัตรพล ลิ้นนาค เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี เผยว่า ช่วงนี้ในพื้นที่ จ.สระบุรี ตนเองได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจับตัวเงิน ตัวทอง บ่อยมาก เนื่องจากว่า ในพื้นจะมีการก่อสร้างบ้านจัดสรร กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นการบุกรุก พื้นที่ของตัวเงิน ตัวทอง ทำให้ไม่มีพื้นที่ ที่จะอาศัยอยู่ จึงได้บุกรุกเข้าบ้านเรือนประชาชน เพื่อหลบภัย ซึ่งตัวเงิน ตัวทอง ตัวนี้เป็นตัวที่ใหญ่มาก มีน้ำหนักกว่า 30 กิโลกรัม จากที่ตนเองไปจับมาตัวนี้ถือว่าเป็นตัวที่ใหญ่ แต่ก็ยังไม่ใหญ่สุด เนื่องจากว่าตัวเงิน ตัวทอง เป็นสัตว์ที่ติด พ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์ป่า ซึ่งเราไม่สามารถทำร้ายเขาได้ ตึงทำให้มีตัวเงิน ตัวทองปริมาณมากขึ้น ซึ่งตัวเงินตัวทอง ตัวนี้ตนเองก็จะนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ ซึ่งสามารถอยู่ได้ทุกที่ยกเว้นบ้านคน

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า