เปิดแล้ว “สวนสวรรค์เมืองแม่โจ้” และ “ถนนคนเดินเทวดายินดี”

เปิดแล้ว “สวนสวรรค์เมืองแม่โจ้” สวนสาธารณะสวนสวรรค์เมืองแม่โจ้ และ “ถนนคนเดิน เทวดายินดี” นัดแรก พร้อมมอบเกียรติ​บัตร​ ผู้เข้าอบรมชิงปฏิบัติการส่งเสริมศรษฐกิจพอเพียงในชุมขนกิจกรรมที่ 1 ศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงสำหรับผู้พิการและกลุ่มด้อยโอกาสในชุมชน

เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2565  ที่สวนสาธารณะสวนสวรรค์เมืองแม่โจ้ นายวิษณุ วิทยวราวัฒน์ ท้องถิ่นจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิด “สวนสวรรค์เมืองแม่โจ้” และ “ถนนคนเดินเทวดายินดี”  โดยมีนายวิรัช จิโรจน์พงศา ปลัดเทศบาลเมืองแม่โจ้ กล่าวรายงาน ถึงวัตถุประสงค์หลักในการจัดกิจกรรมเพื่อผลักดันสร้างปอดแห่งใหม่ใจกลางเมือง ให้กับประชาชนในเขตเทศบาลเมืองแม่โจ้ โดยการปรับปรุงสวนสาธารณะแห่งนี้ เพื่อให้ประชาชนมีสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ออกกำลังกาย และ ทำกิจกรรมต่างๆร่วมกัน เพื่อให้สวนสาธารณะแห่งนี้ เป็นตลาดชุมชนของประชาชน ตามนโยบายของรัฐบาล ในการสร้างงาน สร้างรายได้ เพิ่มรายได้ครัวเรือนให้ประชาชน ผลักดันให้ชุมชนเกิดความเข้มแข็งจากภายใน สามารถขับเคลื่อนงานและดำเนินกิจกรรมของชุมชนโดยมีประชาชนในพื้นที่ เป็นแกนหลักเพื่อสร้างระบบเศรษฐกิจระดับชุมชนและเกิดการจัดการตัวเองของชุมชน เพื่อการพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน โดยมี ส.ส.วิทยา ทรงคำ พร้อมด้วยนายประหยัด ทรงคำ นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้, พ.ต.อ.สัมพันธ์ ศิริมา ผกก.สภ.แม่โจ้ พร้อมด้วยหน่วยงานทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐและเอกชนเข้าร่วมในพิธีเปิดงานในครั้งนี้

นายประหยัด ทรงคำ นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้ เผยถึงการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ว่า ได้รับการสนับสนุนและความร่วมมือจากหลายภาคส่วนทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชนโดยทั่วไป โดยมีความมุ่งหวังในการพัฒนาเมืองแม่โจ้ ให้เกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในภาวะวิกฤตจากการแพร่ระบาดของโรคติดต่อไวรัสโคโรน่า -19 และก้าวนำเป็นพื้นที่ตัวอย่างให้กับพื้นที่อื่นๆ พร้อมผลักดันแผนพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์ สวนสาธารณะเพื่อให้เป็นสถานที่​พักผ่อนหย่อนใจ  มีลานออกกำลังกาย ลู่วิ่งเพื่อสุขภาพ กีฬาทางน้ำ เป็นปอดของเมือง พร้อมกิจกรรมวัฒนประเพณีท้องถิ่น อาทิ งานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง (สงกรานต์) งานประเพณีเดือนยี่เป็ง (ลอยกระทง) เพื่อส่งเสริมท่องเที่ยวชุมชน ถนนคนเดินสวนสวรรค์เมืองแม่โจ้ ยังเปิดโอกาสให้ประชาชนนำผลผลิตทางการเกษตร แปรรูป หัตถกรรม เสื้อผ้า และอาหารพื้นเมืองมาจัดจำหน่าย ซึ่งมาจากกลุ่มวิสาหกิจชุมชน 19 ชุมชน ในเขตเทศบาลเมืองแม่โจ้ และพื้นที่ใกล้เคียง รวมกว่า 100 ร้านค้า

และในช่วงก่อนพิธีเปิด “สวนสวรรค์เมืองแม่โจ้” และ “ถนนคนเดิน เทวดายินดี” ยังได้มีพิธีปิดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการส่งเสริมเศรษฐกิจพอเพียงในชุมชนกิจกรรมที่ศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงสำหรับผู้พิการและกลุ่มด้อยโอกาสในชุมชน ระหว่างวันที่ 9 -18 กุมภาพันธ์ 2565โดยมีรศ.ดร.วีระพล ทองมา อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ เป็นประธานกล่าวปิดการอบรมฯ พร้อมทั้งมอบเกียรติ​บัตร​ให้กับ​ผู้เข้าร่วมอบรมให้แก่ชุมชนเกษตรกรทั้ง 19 ชุมชนในเขตเทศบาลเมืองแม่โจ้ ตลอดจน กลุ่มวิสาหกิจอีกด้วย

ซึ่งโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการส่งเสริมเศรษฐกิจพอเพียงในชุมชน งบประมาณเงิน 2,500,000บาท  สำหรับผู้พิการและกลุ่มด้อยโอกาสในชุมชน โดยจัดทำเป็นกิจกรรมอบรมฐานการเรียนรู้ทั้งหมด 5 ฐาน ซึ่งโครงการนี่สามารถส่งเสริมและต่อยอดการสร้างอาชีพทำให้เกิดรายได้ในครัวเรือน อีกทั้งยังเป็นการสร้างความเข้มแข็งต่อชุมชน และฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 พร้อมทั้งยังเป็นการทำงานภายใต้ความร่วมมือจากทุกภาคส่วนเพื่อให้เกิดกระบวนการสร้างการมีส่วนร่วมของส่วนราชการ สถาบันการศึกษา และประชาชนต่อไป.


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า