งูสีทองออกมาเล่นน้ำรำถวายแม่ตะเคียนทอง รับวันมาฆบูชา

จากกรณีได้มีเฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า เดชา ศุภฤทธิ์ ได้โพสต์ข้อความพร้อมกับคลิปวีดีโอว่า “เช้านี้ที่วัดโคกอู่ทองตรงบ่อปลาติดกับศาลเจ้าแม่ตะเคียนทอง มีงูสีทองเงินนาค เล่นน้ำอย่างสนุกสนาน เหมือนดีใจหรือมาให้โชคลาภ ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี ดูแล้วขนลุกเลยสาธุ” พร้อมกับโพสต์คลิปวีดีโอที่มีความยาวกว่า 4 นาที ในคลิปวีดีโอเผยให้เห็นงูสีทองกำลังแหวกว่ายน้ำอยู่ภายในบ่อน้ำ งูตัวดังกล่าวได้ว่ายกลิ้งไปกลิ้งมาและชูคอ เหมือนดีใจหรือกำลังสนุกสนานกับการเล่นน้ำอยู่โดยไม่ไปไหนเป็นที่น่าแปลกใจ ของชาวบ้านที่มาพบเจอ

วันนี้วันที่ 16 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์คลิปดังกล่าว จนทราบว่าบ่อน้ำนั้นอยู่ที่บริเวณวัดโคกอู่ทอง ตำบลโพธิ์งาม อำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าภายในวัดโคกอู่ทองนั้นมีมีศาลเจ้าแม่ตะเคียนทองซึ่งมีเป็นต้นตะเคียนโบราณมีความยาวกว่า 10 เมตร และมีเรือโบราณที่ขุดขึ้นมามีความยาวประมาณ 10 เมตร ห่างออกไปประมาณ 5 เมตรพบกับบ่อขุดซึ่งขุดมามากกว่า 80 ปี บ่อน้ำมีความกว้าง 20 เมตรยาว 40 เมตร และลึกประมาณ 5 เมตร โดยปัจจุบันทางวัดนั้นได้เลี้ยงปลาเพื่อให้สาธุชนผู้ใจบุญได้นำอาหารมาเลี้ยงปลาภายในบ่อ

จากการสอบถาม นางอำไพพรรณ สีตา อายุ 79 ปี (เป็นคนที่พบงูตัวดังกล่าว) กล่าวว่า เมื่อตอนเช้าตนมาไหว้โกศของบรรพบุรุษซึ่งเป็นยายของตน และระหว่างทำความสะอาดนั้นตนได้เห็นงูตัวดังกล่าวเล่นในน้ำลักษณะว่ายวนไปวนมาชูคอบ้างหมุนตัวในน้ำบ้าง ทำให้ตนรู้สึกอัศจรรย์ใจเพราะว่าท่าทีที่ไหว้น้ำทุกท่วงท่านั้นมีความสวยงามผิดแปลกจากงูประเภทอื่น โดยสีของงูมีลักษณะคล้ายกับผ้าไหมสีทอง ซึ่งความเขื่อของคนโบร่ำโบราณจึงคิดว่าเป็นยายของตนที่เสียชีวิตไปนานแล้วจึงเรียกชื่อว่ายายชมใช่ไหม หลังจากเรียกชื่อเสร็จเจ้างูตัวดังกล่าวได้หยุดแล้วหงายท้องนิ่งในทันทีเหมือนว่าจะฟังตนรู้เรื่อง ซึ่งทำให้ตนถึงกับร้องให้ออกมา โดยงูตัวดังกล่าวได้ว่ายน้ำลักษณะที่กล่าวมาอยู่ประมาณเกือบ 20 นาที หลังจากนั้นงูตัวดังกล่าวก็ว่ายน้ำหายไปในพุ่มไม้

และจากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ตนเชื่อได้ว่า งูตัวดังกล่าวนั้นเป็นตัวแทนของยายตนแน่นอน อีกทั้งวันนี้เป็นวันพระใหญ่และอยู่ใกล้ศาลแม่ตะเคียนทอง อาจจะทำให้งูตัวนั้นขึ้นมาร่ายรำต่อหน้าแม่ตะเคียนก็เป็นได้ สำหรับยายของตนที่เสียไปนั้นชื่อว่ายายชม สีตา อายุตอนที่ท่านเสีย 86 ปี ขณะที่ผู้สื่อข่าวกำลังสอบถามคุณยายอำไพพรรณอยู่นั้น ได้มีชาวบ้านที่มาทำบุญที่วัดได้เข้าไปไหว้ขอพรต้นตะเคียนและเสี่ยงเซียมซีโดยได้ตัวเลขออกมาคือ 593

ข่าว-ภาพ สายชล หนูแดง ดิเรกฤทธิ แสงสุวรรณ/ปราจีนบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า