พ่อเมืองช้าง ตรวจเยี่ยมพาณิชย์จังหวัดสุรินทร์ ขายเนื้อหมู ผักปลอดสารพิษ

พ่อเมืองช้าง จ.สุรินทร์ตรวจเยี่ยม พาณิชย์ขายเนื้อหมูชำแหละ ไข่ไก่, ปลาส้มพืชผักอินทรีย์ และข้าวสาร ปลอดสารพิษ ช่วยเหลือประชาชนที่บริโภค  การดำเนินโครงการ “หมูพาณิชย์ลดราคา กก.ละ 150 บาท”  พร้อมมีร้านจำหน่ายอีก 9 แห่ง เพื่อบรรเทาความเดือนร้อนของประชาชนผู้บริโภค

วันที่ 24  ม.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่านายสุวพงศ์   กิติภัทย์พิบูลย์  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ได้เดินทางมาเพื่อดู “โครงการหมูพาณิชย์ลดราคาเนื้อหมูชำแหละ ราคา กก.ละ 150 บาท” ของพาณิชย์ จังหวัดสุรินทร์  โดยมีนางพิรุณวรรณน์  จงใจภักดิ์  พาณิชย์ จังหวัดสุรินทร์ พร้อมด้วยพรนักงานและเจ้าหน้าที่มาให้การต้อนรับ ของการดำเนิน “โครงการหมูพาณิชย์ ลดราคา” ช่วยประชาชน (ครั้งที่ 3) ตามนโยบายของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์  เพื่อจำหน่ายหมูเนื้อแดงให้กับประชาชนผู้บริโภคเนื้อหมู ราคากิโลกรัมละ 150 บาท พร้อมยังมีสินค้าจำหน่ายอีกเช่นไข่ไก่ใหม่สด, ปลาส้ม, พืชผัก  ข่าวสารปลอดสารเคมี  และเครื่องปรุงรส  และก่อนที่ประชาชนจะเข้าซื้อสินค้า ได้มีเจ้าหน้าที่ให้ลงทะเบียน  และตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าซื้อสินค้าด้วย

การจำหน่ายเนื้อหมูชำแหละ กิโลกรัมละ 150 บาท และสินค้าดังกล่าว ทางสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสุรินทร์ได้จัดขึ้นตังแต่วันที่ 17 – 31 ม.ค. 2565  มีจำหน่าย รวม จำนวน 9 จุดด้วยกัน  ที่ทางสำนักงานพาณิชจังหวัดสุรินทร์มีไว้บริการช่วยเหลือให้บริการแก่ประชาน คือ ( 1. )หน้าสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสุรินทร์ ถ.เทศบาล 4 อ.เมืองสุรินทร์ เริ่มขาย  09.00 น. (2.) ร้านเจ๊กานต์หมูสด ถ.สุรินทร์-ปราสาท ต.เฉนียง อ.เมืองสุรินทร์ เริ่มขาย  09.00 น. ( 3.) ร้านเฮียตี้ ถ.สุรินทร์-ศีขรภูมิ ต.สลักได อ.เมืองสุรินทร์ เริ่มขาย  09.00 น. (4. ) ร้านแรมโบ้หมูสด ถ.เลี่ยงเมืองสุรินทร์-ปราสาท ต.นอกเมือง อ.เมืองสุรินทร์ เริ่มขาย  09.00 น. (5. )เขียงเอ แอนด์ พี โปรช็อป (หน้ามหาวิทยาลัยราชมงคลสุรินทร์) ถ.สุรินทร์-ปราสาท ต.นอกเมือง อ.เมืองสุรินทร์ เริ่มขาย  08.30 น. (6.) ร้านพงษ์หมูสด สาขา 1 (ตรงกันข้ามทางเข้าบ้านบุณเยิง) ต.แสลงพันธ์ อ.เมืองสุรินทร์ เริ่มขาย  09.00 น. (7. )ร้านพงษ์หมูสด สาขา 2 (เยื้องร้านทะเลเผา) ต.สลักได อ.เมืองสุรินทร์ เริ่มขาย  15.00 น. ก่อนเข้าซื้อได้มีเจ้าหน้าที่ให้ลงทะเบียน และตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าซื้อสินค้าด้วย  (8.) ร้านวีซีมีท (VC meat) สาขาสุรินทร์ ถ.เทศบาล 3 ต.ในเมือง อ.เมืองสุรินทร์ เริ่มขาย  09.00 น. (9.) ร้านเจ๊จิ้งหรีด ถ.เทศบาล 3 ต.ในเมือง อ.เมืองสุรินทร์ เริ่มขาย 09.00 น. เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาเร่งด่วนในภาวะราคาสุกรที่มีราคาที่สูงขึ้น และให้ประชาชนมีทางเลือกในการ ซื้อเนื้อหมูชำแหละราคาถูกกว่าท้องตลาดพร้อม ไข่ไก่สด, ปลาส้ม, พืชผักปลอดสาร, และเครื่องปรุงรส  เพื่อเป็นการลดภาระค่าครองชีพ และบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในช่วงสถานการณ์ดังกล่าว โดยมีประชาชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก

นางพิรุณวรรณน์  จงใจภักดิ์  พาณิชย์ จังหวัดสุรินทร์ บอกว่า วันนี้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ได้มาเยี่ยมโครงการจำหน่ายเนื้อหมู่ชำแหละราคากิโลกรัมละ 150 บาท นอกจากเนื้อหมูชำหละแล้ว  ยังไม่ไข่ไก่สด, เครื่องปรุงรส,น้ำมันพืช, ปลาส้ม, และพืชผัก ข้าวสาร ที่ปลอดสารเคมี มาจำหน่ายด้วย ซึ่งได้ดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 17 มกราคม จนถึงวันที่ 31 มกราคม ขอเชิญประชาชนมาหาซื้อได้ในราคากิโลกรัมละ 150 บาทที่หน้าสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสุรินทร์

ภาพ/ข่าว: เขมชาติ  ชุณหกิจขจร / รมิตา สิงหเสรี

 


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า