ผบก.สอ.บช.ตชด.บวงสรวงศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช

ผบก.สอ.บช.ตชด.บวงสรวงศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาค่ายนเรศวร ปีที่ 68

เมื่อวันที่ 27 เม.ย. ที่กองกำกับการ 2 กองบังคับการสนับสนุนทางอากาศ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ค่ายนเรศวร อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พล.ต.ต.วันชนะ ธรรมเสมา ผบก.สอ.บช.ตชด.เป็นประธานพิธีบวงสรวง ถวายพวงมาลัยดอกไม้สดเป็นเครื่องราชสักการะ ศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนาค่ายนเรศวร ครบรอบปีที่ 68 มี พ.ต.อ.สมัย พรมพากล ผกก.2 บก.สอ.ค่ายนเรศวร พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจตระเวนชายแดน นายอติชาติ ชัยศรี รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน คณะแม่บ้านตำรวจตระเวนชายแดน อดีตข้าราชการตำรวจตระเวนชายแดน และแขกผู้มีเกียรติจำนวนมากร่วมในพิธี

สำหรับวันที่ 27 เมษายน ของทุกปี ถือเป็นวันคล้ายวันสถาปนาค่ายนเรศวร หัวหิน โดยมีประวัติดังนี้ ค่ายนเรศวร ตั้งอยู่บริเวณฝั่งตรงข้ามกับวังไกลกังวล ได้ทำการฝึกชายฉกรรจ์ให้มีความรู้ ความสามารถในการกระโดดร่ม การใช้อาวุธพิเศษ ยุทธวิธีต่างๆ เพื่อเตรียมพร้อมในการปฏิบัติภารกิจตามที่ได้รับมอบหมาย ต่อมาเมื่อวันที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2497 พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร พร้อมด้วย สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ได้เสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดค่ายนเรศวร และทอดพระเนตรการกระโดดร่ม การสาธิตการฝึกอาวุธ และยุทโธปกรณ์ต่างๆ จึงได้ยึดถือให้วันที่ 27 เมษายน ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันสถาปนาค่ายนเรศวร

กองบังคับการสนับสนุนทางอากาศ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน หรือที่รู้จักกันในนาม “ตำรวจพลร่ม” ซึ่งมีหน่วยนเรศวร 261 ที่ถือได้ว่าเป็นหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ที่แข็งแกร่ง มีศักยภาพสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา นเรศวร 261 ปฏิบัติภารกิจที่สำคัญมากมาย ภารกิจหลักคือ ถวายความปลอดภัยพระบรมวงศนุวงศ์ ดูแลความปลอดภัยบุคคลสำคัญของประเทศ เป็นปฏิบัติการในสถานการณ์วิกฤติ ช่วยเหลือตัวประกันดูแลความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึงช่วยเหลือสนับสนุนหน่วยงานอื่นๆ เมื่อมีภัยพิบัติต่างๆ รวมถึงยังมีขีดความสามารถในการเคลื่อนย้ายกำลังพลเข้าที่หมายด้วยการโดดร่มอีกด้วย ปัจจุบันได้ย้ายค่ายนเรศวร หัวหิน ไปตั้งเป็น กองบังคับการสนับสนุนทางอากาศ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (ค่ายนเรศวร) อ.ชะอำ จังหวัดเพชรบุรี.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า