เยาวชนวัย 16 ปี โดนหลอกลงทุน วันเดียวสูญเงินเกือบ 7 หมื่นบาท

แม่นำลูกวัย 16 ปี เข้าแจ้งความหลังโดนเว็บฯชวนลงทุน ภายในวันเดียวสูญเงินเกือบ 7 หมื่นบาท

วันที่ 9 มีนาคม 2565 ที่บริเวณหน้า สภ.เมืองพัทลุง นางธิดา สุดาวรรณศักดิ์ อายุ 50 ปี อาชีพแม่บ้าน ได้นำนายหนุ่ม (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี เป็นนักเรียนมัธยมชื่อดังแห่งหนึ่งของจังหวัดพัทลุง พร้อมหลักฐานสลิปการโอนเงินเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากที่ลูกชายตนเองได้ถูกชักชวนจากเว็บๆ หนึ่งให้ร่วมลงทุน ภายในวันเดียวสูญเสียเงินไปเกือบ7หมื่นบาท

นางธิดาฯ เล่าให้ฟังว่าเมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมาลูกชายได้เข้ามาหาตน และพูดว่า “ขอโทษที่ได้ใช้เงินในบัญชีของแม่ ร่วมลงทุนกับเว็บๆหนึ่ง ที่ได้จากลิ้งค์หางานเสริม จนเกือบหมดบัญชี” จึงพาเข้าแจ้งความ ทางด้านนายหนุ่ม (นามสมุติ) อายุ 16 ปี ได้เล่าให้ฟังว่า ตนอยากหางานทำ อยากหารายได้เสริมเพื่อหาเงินมาช่วยแบ่งเบาภาระแม่ จึงลองพิมพ์ “หารายได้เสริม หารายได้ออนไลน์” จากช่อง “โอแพนแชท” ในแอพพลิเคชั่นไลน์ จนไปเจอลิ้งค์ๆหนึ่ง ตนจึงกดเข้าไปดู ก็มีเนื้อหาชักชวนให้ลงทุน โดยมีเรทตารางจำนวนเงินให้เราเลือกลงทุนคู่กับกำไรที่จะได้คืน ขั้นต่ำลงทุน 200 บาทจะได้เงินคืน 290 บาท จากนั้นก็มีการดึงเข้ากลุ่มไลน์ ซึ่งจะมีสมาชิกอยู่ในกลุ่มหลายคน และมีรายละเอียดขั้นตอนต่างๆส่งเข้ามาเรื่อยๆ ตนจึงตัดสินใจโอนเงินลงทุนครั้งแรกไปจำนวน 200 บาท เมื่อโอนเสร็จก็ส่งสลิปการโอนเข้าไปในกลุ่ม หลังจากนั้นประมาน 5 นาที ก็มียอดเงินโอนกลับเข้ามา 290 บาท เท่ากับตนได้กำไรมา 90 บาทแล้ว ตนเห็นว่าลงทุนแล้วได้กำไรคืนจริง จึงคุยในกลุ่มต่อ

จากนั้นทางกลุ่มส่งรายละเอียดพร้อมตารางการลงทุนขั้นต่อไปให้ดู ตนจึงเลือกโอนเพิ่มอีก 1,200 บาท แต่ยังไม่สามารถทำการถอนได้ ต้องโอนเงินเพิ่มอีกตามสเต็ปจนครบยอดที่จะถอนได้ ตนจึงโอนเพิ่มอีก รวมจำนวนการโอนทั้งหมด 6 ครั้ง เป็นยอดรวม 65,800 บาท ตนแจ้งจะถอนเงินคืน แต่ทางเว็บฯ ได้ยกเลิกการถอนเงินของตน และแจ้งว่า “ต้องโอนเงินเพิ่มอีก 60,000 บาทเพื่อทำการปลดล็อคเพื่อสามารถถอนเงินได้ ตนเห็นท่าไม่ดีจึงนำเรื่องมาเล่าให้แม่ฟัง พร้อมขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้นตนสงสารแม่ อยากได้เงินคืนเนื่องจากเป็นเงินที่ได้จากนำพักน้ำแรงของแม่” จากนั้นแม่ก็นำมาแจ้งความที่ สภ.เมืองพัทลุง


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า