กาดวิถีชุมชนคูบัว จ.ราชบุรี พ่อค้าแม่ค้าร่วมสร้างสีสันในวันเด็ก

กาดวิถีชุมชนคูบัว จ.ราชบุรี พ่อค้าแม่ค้าร่วมสร้างสีสันในวันเด็ก สวมชุดนักเรียน แสดงบนเวทีย้อนอดีตสมัยเป็นนักเรียน  สร้างความฮือฮาสนุกสนานกับกิจกรรมนันทนาการ เพื่อกระตุ้นท่องเที่ยว เลือกซื้อและชิมอาหารพื้นบ้าน หลังทางจังหวัดสั่งงดจัดงานวันเด็ก

เวลา 10.00 น. วันที่ 8 ม.ค. 65 วันเด็กแห่งชาติปีนี้ตรงกับวันเสาร์ที่ 8 ม.ค. 65  นายกรัฐมนตรีได้มอบคำขวัญแก่เด็กว่า “ รู้คิด รอบคอบ รับผิดชอบต่อสังคม ”  ขณะที่หลายจังหวัดงดการจัดกิจกรรมวันเด็ก  เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด – 19  เช่นเดียวกับที่ราชบุรี มีคำสั่งจากทางจังหวัดงดจัดกิจกรรมวันเด็ก เพราะเสี่ยงต่อการระบาดของโรค  แต่กาดวิถีชุมชนคูบัว ต.คูบัว อ.เมือง จ.ราชบุรี ซึ่งมีพ่อค้า แม่ค้า ในชุมชนนำสิ่งของ อาหารพื้นบ้าน สินค้าแปรรูป ผ้าพื้นเมืองมาวางขายราคาถูก ตกแต่งพื้นที่สไตล์วัฒนธรรมแบบทางเมืองเหนือได้อย่างสวยงาม ท่ามกลางอากาศที่เย็นสบาย

แต่วันนี้ถือเป็นวันเด็กแห่งชาติ ที่มีความสำคัญที่ทุกคนยังคงฝังใจกับการเคยเป็นเด็กมาก่อน ทำให้วันนี้จะมีพ่อค้า แม่ค้า ได้ร่วมกันแต่งชุดนักเรียนชาย หญิง นำกระโปรง ชุดลูกเสือ มาสวมใส่กันอย่างแปลกตา ทั้งผูกโบสีแดง  ใส่ถุงเท้ายาว บางคนไปยืมหาเอาจากลูกหลาน ใส่ได้บ้าง คับบ้าง เป็นภาพอย่างที่เห็นบนเวที ซึ่งมีการแสดงกิจกรรมของพ่อค้าแม่ค้าย้อนอดีตสมัยวัยเด็ก  แต่ดูจากอายุแล้วเหลือน้อยเต็มที ที่มาช่วยสร้างสีสันวันเด็กปีนี้แทนเด็ก ๆ ตัวจริงกัน นำโดย นายไชยนต์ รุจจารี รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลคูบัว และนายตรีพล อารมชื่น กำนันตำบลคูบัว  นายชุมพล วิสุทธิโช  กรรมการฝ่ายบันเทิง ครูสอนเต้นบาสโลบ พร้อมกับชาวบ้านร่วมกันจัดขึ้น มีการจัดกิจกรรมแข่งขันกันบนเวทีอย่างสนุกสนานเรียกเสียงฮาได้ไม่แพ้เด็ก ๆ  เพื่อสร้างความรัก ความสามัคคีในหมู่ชุมชน  ใครชนะก็ได้รับรางวัลเป็นผ้าห่มและบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปและของขวัญเล็ก ๆ น้อยกลับไป

นายตรีพล อารมชื่น กำนันตำบลคูบัว   เปิดเผยว่า  ในตำบลได้ยกเลิกกิจกรรมวันเด็กทั้งหมด  กาดวิถีชุมชนคูบัวจึงร่วมกับ นายประยงค์ พิมเพราะ นายก อบต.คูบัว  ได้ทำกิจกรรมวันเด็กขึ้น โดยพ่อค้า แม่ค้า  เพื่อลดความตึงเครียดช่วงโควิดให้มีกิจกรรม  พ่อค้า แม่ค้า จึงมาสวมชุดนักเรียนเพื่อความสนุกสนานผ่อนคลาย กระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชนให้นักท่องเที่ยวรู้ว่ากาดชุมชนได้เปิดแล้ว สินค้าที่ขึ้นชื่อมีผ้าซิ่นตีนจกที่เป็นเอกลักษณ์เด่นของชุมชนเป็นผ้าทอมือจากฝีมือชาวบ้านไท-ยวนทำเอง   ส่วนอาหารจะมีก๋วยเตี๋ยวผัดไทยโบราณใส่ในกระทงหัวปลีรสชาติอร่อย และยังมีผลิตภัณฑ์อื่นๆอีกมากมาย ส่วนอาหารพื้นบ้านมีผัดหมี่ปลาร้า ปลาส้มผักปลอดสารในท้องถิ่น

สำหรับการแสดงช่วงเย็นจะเป็นการแสดงบาสโลบของกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า  กลุ่มชาติพันธุ์  กลุ่มเยาวชนต้นกล้า และเครือข่ายอีกหลายกลุ่มหมุนเวียนแสดง เปิดทุกเสาร์และอาทิตย์ เวลา 9 โมงถึง 19.30 น. หากนักท่องเที่ยวท่านไหนสนใจอยากเต้นบาสโลบจะมีครูฝึกสอนให้ด้วย


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า