พช.เชียงใหม่ เร่งแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับยาเสพติดในชุมชน

พช.เชียงใหม่ เข้าร่วมกิจกรรมการประกวดหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดินดีเด่นระดับจังหวัด โครงการพัฒนาและยกระดับหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดินสู่การเป็นต้นแบบด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ประจำปี พ.ศ.2565 ผ่านระบบ Zoom Cloud Meeting

วันที่ 1 มิ.ย.65 นายจิรศักดิ์ สีหามาตย์ ผู้ตรวจราชการกรมการพัฒนาชุมชน เขตตรวจราชการที่ 15 กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 (เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แม่ฮ่องสอน) เป็นประธานคณะกรรมการการประกวดหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดินดีเด่นระดับจังหวัด พร้อมด้วย นางอัญชลี โป่งแก้ว ผู้แทนผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาและพัฒนาชุมชนลำปาง นางขวัญดาว ลือเปี่ยม ผู้แทนสำนักพัฒนาทุนและองค์กรการเงินชุมชน กรมการพัฒนาชุมชน และ นางสาวสุกันยา ใหญ่วงศ์ ผู้แทนผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 5 ร่วมเป็นคณะกรรมการในการประกวดกิจกรรมฯ ผ่านระบบ Zoom Cloud Meeting

ในการนี้ นายเจริญ สีวาโย พัฒนาการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายศวัส ศรียะ ผู้อำนวยการกลุ่มงานยุทธศาสตร์การพัฒนาชุมชน เข้าร่วมให้ข้อมูลสนับสนุนการประกวดกิจกรรมฯ  โดยมี นายบัญญัต กันทะวงศ์ พัฒนาการอำเภอแม่ริม รักษาราชการแทนนายอำเภอแม่ริม นักวิชาการอำเภอ และนักวิชาการพัฒนาชุมชนจังหวัดเชียงใหม่ นายสว่าง ธาตุอินทร์​จันทร์​ ประธานกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดเชียงใหม่และ 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน  พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่อำเภอแม่ริมตัวแทนสำนักงานปปส.ภาค 5 เข้าร่วมกิจกรรมการประกวดหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดินดีเด่นระดับจังหวัดฯ และนายอินทูล จันทกิจ ประธานกองทุนแม่ของแผ่นดินบ้านม่วงคำ พร้อมด้วยคณะกรรมการกองทุนแม่ของแผ่นดินบ้านม่วงคำ นำเสนอผลการดำเนินงานคณะกรรมการกองทุนแม่ของแผ่นดิน ณ บ้านม่วงคำ หมู่ที่ 3 ตำบลโป่งแยง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ผ่านระบบ Zoom Cloud Meeting

 

กรมการพัฒนาชุมชน ได้รับมอบหมายภารกิจจากกระทรวงมหาดไทย ให้รับผิดชอบดำเนินงานเสริมสร้างความเข้มแข็งกองทุนแม่ของแผ่นดิน เมื่อเดือนธันวาคม 2554 ซึ่งเป็นยุทธศาสตร์พระราชทานของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงห่วงใยต่อวิกฤติมหันตภัยจากปัญหายาเสพติด โดยมีเป้าหมายในการขจัดปัญหายาเสพติดให้ได้ผลอย่างยั่งยืน ด้วยพลังสามัคคีของชาวบ้าน ให้พึ่งพาตนเองบนพื้นฐานของทุนทางสังคมที่มีอยู่ และต่อยอดไปสู่การแก้ไขปัญหาที่ยั่งยืนด้วยปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งในปัจจุบันกรมการพัฒนาชุมชนมีหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดินที่อยู่ในความรับผิดชอบ จำนวน 22,574 กองทุน

 

โดยวัตถุประสงค์กิจกรรมการประกวดหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดินดีเด่นระดับจังหวัด ดังนี้ เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง, เพื่อเชิดชูเกียรติ และสร้างขวัญกำลังใจในการดำเนินงานกองทุนแม่ของแผ่นดินแก่หมู่บ้าน/ชุมชนกองทุนแม่ของแผ่นดิน, เพื่อพัฒนาและยกระดับการดำเนินงานหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดิน พร้อมสร้างการรับรู้และประชาสัมพันธ์การดำเนินงานกองทุนแม่ของแผ่นดินให้เป็นที่ประจักษ์แก่สาธารณชน

กองทุนแม่ของแผ่นดินบ้านม่วงคำ หมู่ที่ 3 ตำบลโป่งแยง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับคัดเลือกเข้าร่วมกิจกรรมการประกวดหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดินดีเด่นระดับจังหวัด ซึ่งหมู่บ้านม่วงคำ ได้ส่งเสริมสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ในชุมชน ทั้งกลุ่มเยาวชนกลุ่มอาชีพ เพื่อสร้างความตระหนักรู้ถึงโทษภัยของยาเสพติดและร่วมมือร่วมใจกันในการดำเนินงานของกองทุนแม่ของแผ่นดิน ได้ให้บรรลุวัตถุประสงค์เป้าหมายมีประสิทธิภาพประสิทธิผล มีการสร้างองค์กรเครือข่ายที่เข้มแข็งและระดมทุนในกลุ่มกองทุนแม่ของแผ่นดินบ้านม่วงคำจนถึงปัจจุบัน และผลการประกวดกิจกรรมฯ กรมการพัฒนาชุมชนจะประกาศให้ทราบอีกครั้ง

นิวัตร  ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า