พบแล้วศพพรานล่าหมูป่าถูกยิงเข้าใต้คาง นอนตายขึ้นอืดในป่า

พบแล้วศพพรานล่าหมูป่าถูกยิงเข้าใต้คางกรามหลุด นอนตายขึ้นอืดในป่า คาดถูกกระสุนเพื่อนในทีมเข้าใจว่าเป็นหมูป่า

เมื่อวันที่ 3สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากเหตุการณ์ที่นายสุเมธ บุญเมือง อายุ22ปี ชาวตำบลนบปริง อ.เมืองพังงา ได้หายตัวไปในป่าสงวนแห่งชาติเทือกเขาเขากระทะคว่ำ ม.4 ต.ทุ่งคาโงก อ.เมือง จ.พังงา หลังจากออกไปล่าหมูป่ากับเพื่อนรวม4คน ตั้งแต่วันที่ 30  ก.ค.2565 จนถึงวันนี้ก็ยังไม่กลับบ้าน โดยทางญาติได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ทุ่งคาโงกและนายอำเภอเมืองพังงาแล้วเมื่อวันที่2 สิงหาคมที่ผ่านมา  ได้มีการสนธิกำลังออกเดินเท้าค้นหา แต่ยังไม่พบร่องรอย ขณะที่พนักงานสอบสวนสภ.ทุ่งคาโงกได้เรียกสอบทีมล่าหมูป่าทั้ง3คน พร้อมกับเจ้าของอาวุธปืนที่ให้ยืมใช้ล่าสัตว์

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาทางว่าที่ร้อยเอก พงศ์ศักดิ์ เวทยาวงศ์ นายอำเภอเมืองพังงาพร้อมด้วยพ.ต.ท.นิพนธ์ พลอยขาว ผบ.ร้อย  ตชด.425 ตะกั่วป่า พ.ต.ท.จำเรียง แก้วตา รอง ผกก.ปป.สภ.ทุ่งคาโงก  สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ปภ.พังงา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ผู้นำท้องที่ หน่วยกู้ภัย เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาหลัก-ลำรู่ และตชด.กว่า50 นาย ออกปฏิบัติการเดินเท้าค้นหาผู้สูญหาย บนป่าเทือกเขากระทะคว่ำ ในจุดที่สงสัยและได้กลิ่นเหม็นเน่า และช่วงเที่ยงทีมค้นหาก็ได้พบศพนายสุเมธ บุญเมือง นอนตายขึ้นอืดอยู่ในป่า ทางผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพังงาได้นำพนักงานสอบสวนสภ.ทุ่งคาโงก หน่วยพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรพังงา แพทย์เวรโรงพยาบาลพังงา เดินเท้าขึ้นไปบนเทือกเขาเพื่อร่วมชันสูตร และนำศพลงมาส่งชันสูตรเพิ่มเติมที่โรงพยาบาลพังงา ซึ่งหน่วยกู้ภัยต้องใช้เวลากว่า3ชั่วโมงในการลำเลียงศพฝ่าสายฝนลงมาจากป่าบนภูเขา

ร.ต.อ.ชยกร สุวรรณเกล้า โดยพนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งคาโงก บอกว่า พบศพผู้ตายสวมเสื้อลายพรางแขนยาว กางเกงวอร์มขายาวสีดำ รองเท้าบู๊ทยางสีน้ำตาล  สภาพนอนตะแคงมีปืนยาวพาดอยู่บนลำตัว มีบาดแผลถูกกระสุนที่ใต้คาง กรามหลุดออกมาสภาพเริ่มเน่าเปื่อย ขณะที่คุณพ่อของผู้ตายบอกว่า มีข้อสงสัยในหลายประการจากคำบอกเล่าของทีมพรานล่าหมูป่าทั้ง3 คน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการสับเปลี่ยนปืน และเอาปืนมาวางบนศพลูกชาย การปกปิดเรื่องราวที่เกิดขึ้น แถมตอนนำทางขึ้นไปค้นหาเมื่อวานก็พาไปค้นหาอีกทางหนึ่ง  จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบให้ละเอียดว่าจะเป็นการตั้งใจหรือการประมาทกันแน่

นายเสกสรร ตันเกิด สมาชิก อบต.ทุ่งคาโงก ทีมค้นหาที่พบศพชุดแรก เล่าว่า ได้ร่วมค้นหาผู้สูญหายตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้ เมื่อขึ้นไปบนป่าช่วงสันเขาก็ได้กลิ่นเหม็นเน่าโชยมาแล้ว แต่สภาพอากาสไม่ดีมีฝนตกและใกล้จะ ค่ำเสียก่อนจึงตัดสินใจกลับลงมาตั้งหลัก และเริ่มออกค้นหาใหม่เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ซึ่งมีการระดมทีมค้นหากว่า50คน ซึ่งตนเองได้วางเป้าไว้ว่าจะต้องไปเริ่มที่จุดได้กลิ่นเหม็นเน่าและได้แยกไปค้นหา4คน ก่อนจะพบศพผู้สูญหายนอนตายอยู่บนพื้น ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากจุดที่ค้นหาเมื่อวานนี้ จึงส่งสัญญานให้ทีมค้นมาเข้ามาตรวจสอบพร้อมกับกันพื้นที่และส่งข่าวให้ทีมที่อยู่ด้านล่าง

ขณะที่นายไชยา บุญณบุรี นายก อบต.นบปริง เปิดเผยว่า คนโบราณบอกว่าการเข้าไปเที่ยวล่าสัตว์ในป่านั้นจะต้องมีวิชาอาคมติดตัว เขาเล่าว่าป่าเทือกเขากระทะคว่ำนั้นมีอาถรรพ์มาก ที่ผ่านมาเคยเกิดเหตุการณ์ที่พรานล่าสัตว์ยิงกันเองหลายครั้งแล้ว เพราะเห็นเพื่อนในทีมเป็นสัตว์ที่กำลังล่าอยู่ จึงอยากจะฝากไว้ว่าถ้าอยากจะเข้าไปเที่ยวในป่านั้นก็ควรจะมีวิชาอาคม และขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสียด้วย


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า