เศร้า! พบกระทิงกุยฯตายปริศนาคาไร่สับปะรด

เมื่อวันที่ 3 ก.ค.นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (สบอ.3) สาขาเพชรบุรี ได้รับรายงานจาก นางสาวสุพร พลพันธ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติกุยบุรี ว่ามีชาวบ้านพบกระทิงนอนเสียชีวิตอยู่ในร่องน้ำภายในไร่สับปะรด บริเวณเทิกเจ็ดหมื่น (หุบสำโหรง) หมู่ที่ 6 บ้านยางชุม ตำบลหาดขาม อ.กุยบุรี จ.ประจวบฯ

จึงพร้อมเจ้าหน้าที่อุทยานฯรุดไปตรวจสอบเป็นกระทิงเพศผู้ อายุประมาณ 13-15 ปี น้ำหนักประมาณเกือบ 1,000 กิโลกรัม ความยาวโคนหางถึงคอประมาณ  205 เซนติเมตร เขามีระยะกว้างที่สุด 83 เซนติเมตร ตรวจตามลำตัวภายนอกไม่พบร่อยรอยถูกคนทำร้าย มีบาดแผลคาดว่าเป็นร่องรอยการต่อสู้บริเวณโคนขาซ้ายจำนวน 1 รอย และพบจุดเลือดบริเวณใกล้ลูกอัณฑะ คาดว่าตายมาแล้วประมาณ 24 ชั่วโมง จึงได้ประสานพนักงานสอบสวน สภ.บ้านยางชุม พิสูจน์หลักฐานจังหวัด เข้าร่วมตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ

เบื้องต้นคาดว่ากระทิงคงต่อสู้กันเองได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต อย่างไรก็ตามต้องรอทีมสัตวแพทย์จากสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าห้วยทราย อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ผ่าซากหาสาเหตุการตายที่แน่ชัดอีกครั้ง.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า