รวบแล้วหนุ่มโยนยาบ้าทิ้งซิ่ง จยย.หนีตำรวจ

ตำรวจรวบแล้วหนุ่มโยนยาบ้าทิ้งหนีตำรวจ และบิดหนีจุดตรวจทำชาวโซเชียลเข้ามาคอมเมนต์กันรัวๆ แบบนี้ทุ่มเทสุด ๆ

ผู้ใช้เฟซบุ๊กส่วนตัว โพสต์คลิปวิดีโอนี้ไว้เมื่อวานนี้ พร้อมข้อความว่า วัยรุ่นปทุมไม่รุมก็บิด #คนร้ายแหกด่านพาตำรวจหนี สร้างความฮือฮาให้กับชาวโซเชียลที่เข้าไปดู และคอมเมนต์กันอย่างหลากหลาย ทั้งเรื่องของยุทธวิธีการจับกุม บางคนตั้งข้อสงสัยว่าเป็นการถ่ายทำหรือไม่ หรือสุดท้ายเหตุการณ์นี้จบลงอย่างไร เพราะคลิปตัดไปตอนที่คนร้ายสะบัดหลุดออกมาและขี่รถจักรยานยนต์หนีตำรวจ เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นในพื้นที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ ถนนรังสิต-ปทุมธานี ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ชาวบ้านเล่าว่า เห็นตำรวจซ้อนท้ายรถรถจักรยานยนต์ของคนร้ายและใช้แขนล็อกคอไว้ โดยมีรถจักรยานยนต์สายตรวจอีกคันไล่ตามมาติด ๆ จนมาถึงทางขึ้นสะพานข้ามทางรถไฟย่านรังสิต โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้พยายามเบียดให้รถล้ม แต่คนร้ายจังหวะดีกว่า สะบัดหลุดไปได้ ก่อนขับมุ่งหน้าไปถนนสายซ่อมสร้าง เข้าเขต สภ.ปากคลองรังสิต และขับขึ้นสะพานปทุมธานี 2 อำเภอเมืองปทุมธานี  แล้วหลบหนีไปได้

เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่27 กรกฎาคม2565 ที่สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบช.1  พ.ต.อ.อภิชาติ ทองแพ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ กำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ร่วมกันแถลงข่าว นายอิฐษเรส ผ่องใส อายุ 32 ปี  ที่อยู่ 42 หมู่ที่ 6 ต.บึงกาสาม  อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี พร้อมด้วยของกลาง คือ1. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)  จำนวน 101 เม็ด (ที่ผู้ต้องหาโยนทิ้งขณะหลบหนี) 2. รถจักรยานยนต์ ยีห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 ไอ สี แดง-ดำ (ตรวจยึดบริเวณล้านจอดรถเคหะดอนเมือง 3.เสื้อยืด แขนสั้น คอปก สีฟ้า  จำนวน  1 ตัว ( ที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ) 4.กางเกงขายาว  สีดำ จำนวน 1 ตัว  (ที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ)โดยกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อการค้า และ ต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานตามกฎหมาย ในการปฏิบัติการ ตามหน้าที่ ”

พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบช.ภ.1 เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้ เนื่องมาจาก วันที่ 26 กรกฎาคม 2565 เวลา 14.15 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ตั้งจุดตรวจจุดสกัดฯ บริเวณทางเข้าโรงเรียนทองพูนอุทิศ ถนนพหลโยธินขาเข้า โดยมี ร.ต.ท.ณัฐวุฒิ มายา เป็นผู้ควบคุมจุดตรวจจุดสกัดฯ โดยวางกำลังเจ้าหน้าเฝ้าสังเกตการณ์ และมอบหมายให้ ด.ต.กิตยุทธฯ เป็นคนเฝ้าระวังสังเกตการณ์ก่อนถึงจุดตรวจได้พบเห็น ชายไทย ทราบชื่อภายหลังว่าเป็น นายอิฐษเรส ผ่องใส ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยีห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 ไอ สี แดง-ดำ ผ่านมาเห็นจุดตรวจชายดังกล่าวได้หยุดรถและเปิดใต้เบาะรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวขึ้น ด.ต.กิตยุทธฯ เห็นมีพิรุธสงสัย จึงเดินเข้าไปตรวจสอบ ซึ่ง นายอิฐษเรสฯ ได้กำไว้ในมือข้างซ้าย จากนั้นได้แบมือออกปรากฏพบว่าเป็นยาบ้าจำนวนหนึ่ง ตรวจสอบภายหลังพบว่าเป็นจำนวน 101 เม็ด จากนั้น นายอิฐษเรสฯได้ทิ้งถุงดังกล่าว และฉวยโอกาสกระโดดขึ้นรถจักรยานยนต์ เมื่อหลบหนี ด.ต.กิตยุทธฯ จึงกระโดดขึ้นซ้อนท้าย โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ จำนวน 2 คันขับขี่ไล่ตาม มุ่งหน้าถนนรังสิต-ปทุมธานี เข้าเมืองปทุมธานี เมื่อ ด.ต.กิตยุทธฯเห็นว่าตนจะไม่ปลอดภัยและไม่สามารถหยุดคนร้ายได้แน่ และฉวยโอกาสกระโดดขึ้นรถจักรยานยนต์ เพื่อจะหลบหนี แต่ ด.ต.กิตยุทธฯ จึงกระโดดขึ้นซ้อนท้ายรถฯ ของนายอิฐษเรสฯ  โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ จำนวน 2 คัน ขับขี่ติดตามเพื่อจับกุมคนร้าย ที่มุ่งหน้าไปทางถนนรังสิต-ปทุมธานี ขาเข้าอำเภอเมืองปทุมธานี โดยมี ด.ต.กิตตยุธ อรรคนิมาตย์ ผบ.หมู่ ป.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ตำรวจที่ล็อคคอคนขับรถจักรยานยนต์คนร้าย ได้ซ้อนท้ายรถคนร้ายไป ตามที่เห็นในภาพ เพื่อจะจับกุมโดยตลอด เมื่อถึงบริเวณสะพานข้ามทางรถไฟ  ทาง ด.ต.กิตยุทธฯ เห็นว่าตนจะไม่ปลอดภัย และไม่สามารถหยุดคนร้ายได้แน่  จึงได้ฉวยโอกาส กระโดดลงรถ ที่บริเวณดังกล่าว จากนั้นคนร้ายได้ขับรถหลบหนีมุ่งหน้าไป ถนนสายซ่อมสร้าง เข้าเขต สภ.ปากคลองรังสิต และขับขึ้นสะพานปทุมธานี 2 อำเภอเมืองปทุมธานี  และจังหวัดนนทบุรี  ทาง ด.ต.กิตยุทธฯ ขอกำลังสนับสนุน เจ้าหน้าที่สายตรวจและฝ่ายสืบสวน ช่วยติดตามตัวคนร้าย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนติดตามตัวอย่างกระชั้นชิดและทำการสืบสวน จนทราบว่า  นายอิฐษเรส ผ่องใส เป็นผู้ก่อเหตุ และติดตามตัว

ต่อมาวันที่ 27 กรกฎาคม 2565 ได้ติดตามไปที่เคหะดอนเมือง พบรถจักรยานยนต์ ที่ใช้ในการก่อเหตุ จอดอยู่ที่บริเวณลานจอดรถ โดยรถคนดังกล่าวมี นางสุวารี หงษ์คำ เป็นผู้ครอบครอง นางสุวารีฯ แจ้งว่าได้ให้ นายสิทธิชัย ภาคนภา ซึ่งเป็นลูกชายเป็นผู้ใช้รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบถาม นายสิทธิชัยฯ และได้ให้ นายสิทธิชัยฯ  ดูภาพวีดีโอเหตุการณ์ที่ปรากฎอยู่ตามข่าว ยืนยันว่าเป็น นายอิฐษเรสฯ และรถจักรยานยนต์เป็นรถคันเดียวกันที่ได้ให้ นายอิฐษเรส ผ่องใส ยืมไปใช้เมื่อ วันที่ 26 กรกฎคม 2565 และให้ข้อมูลว่า นายอิฐษเรสฯ หลบหนีไปอยู่ที่บริเวณซอยสุขุมวิท 65 เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เดินทางไปตรวจสอบบริเวณดังกล่าวเมื่อไปถึงพบ นายอิฐษเรส ผ่องใส(ทราบชื่อภายหลัง) มีลักษณะรูปพรรณและเสื้อผ้าตรงตามกับผู้ก่อเหตุ ยืนอยู่บริเวณปากซอย สุขุมวิท 65 เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบบัตรประจำตัว ทราบชื่อ นายอิฐษเรส ผ่องใส จึงได้จับกุมตัวพร้อมของกลาง   ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดี

นายอิฐษเรส ผ่องใส ผู้ก่อเหตุให้การว่า วานนี้ตนเองเป็นผู้ก่อเหตุจริง ขณะเกิดเหตุตนเองไปเอายาเสพติดจากเพื่อนและกำลังกลับบ้าน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบด่านเจ้าหน้าที่ตำรวจตนเองจึงจอดรถให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจกระทั่งพบยาเสพติด จากนั้นตนเองก็ขึ้นคร่อมรถจยย.โดยขณะนั้นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจนั่งซ้อนท้ายมาด้วย ตนเองในใจคิดว่าอยากจะหนีอย่างเดียวเพราะต้องดูแลเมียกับลูกอย่างไรตนเองก็ต้องรอด แต่อีกใจนึงก็คิดว่าไม่รอดแน่ๆอย่างไรเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องตามจับกุมได้แน่  กระทั่งมาพบเห็นตนเองในโทรทัศน์และถูกตำรวจจับกุมได้ในที่สุดและก็ยอมรับว่า ได้ก่อเหตุในคดีนี้จริง จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาและนำตัวมาสอบสวนที่โรงพักพร้อมด้วยของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ภาพข่าว คลิปวีดีโอ สมยศ-ลีลานุช โสภณวิมลรัตน์ /ปทุมธานี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า