รมว.พิพัฒน์ เปิดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “พัทลุงเกมส์”

รมว.พิพัฒน์ เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 ประจำปี 2565 “พัทลุงเกมส์”

วันที่ 29 กรกฎาคม 2565 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (รมว.กก.) เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 ประจำปี 2565 “พัทลุงเกมส์” โดยมี ดร.นาที รัชกิจประการ ประธานคณะที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (นายอนุทิน ชาญวีรกูล), นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยและ นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ร่วมพิธี ณ สนามกีฬากลางจังหวัดพัทลุง

โดยพิธีเปิดเริ่มต้นด้วยขบวนพาเหรดนักกีฬา  และเจ้าหน้าที่จาก 77 จังหวัดเข้าสู่สนาม พร้อมด้วยวง Parichart Wind Orchestra  ธงชาติไทยผืนใหญ่, ธงประจำการแข่งขัน, ธงจังหวัดพัทลุง, ป้ายประจำการแข่งขัน โดยขบวนนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จังหวัดพัทลุงเป็นขบวนสุดท้าย ก่อนมีพิธีการเชิญธงชาติไทย, ธงประจำการแข่งขัน และธงประจำจังหวัดขึ้นสู่ยอดเสา

หลังจากนั้นขบวนอัญเชิญไฟพระฤกษ์เข้าสู่สนาม โดยผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง เป็นผู้อัญเชิญไฟพระฤกษ์ และจุดต่อให้นักวิ่งคบเพลิง เพื่อจุดไฟในกระถางคบเพลิง ตามด้วยการกล่าวปฏิญาณตนของตัวแทนนักกีฬาโดย ร้อยเอกหญิง ชนาธิป ซ้อนขำ อดีตนักกีฬาเทควันโด เหรียญทองแดงโอลิมปิก และการกล่าวปฏิญาณตนของตัวแทนคณะกรรมการผู้ตัดสิน นายมนตรี บุญธรรม ผู้ตัดสินกีฬาวอลเลย์บอล

หลังจากนั้นเจ้าภาพได้จัดการแสดงทั้งหมด 3 ชุด ประกอบด้วย ชุดที่ 1 “Come Along Together /ศิลปิน ตาตั้น”, ชุดที่ 2  การแสดงชุด “เสน่ห์ศิลป์เมืองหนังโนรา แข่งเรือโพน – ลาก พระออกพรรษา ศิลปาเมืองตะลุง”, ชุดที่ 3 “เกริกเกล้าเกรียงไกร พระมหาบารมี จักรี พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว”

สำหรับการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “พัทลุงเกมส์” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 ก.ค. – 10 ส.ค. ซึ่งทำการจัดแข่งขันกีฬาทั้งสิ้น 45 ชนิดกีฬาและกีฬาสาธิตจำนวน 8 ชนิดกีฬา ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันฯ ได้ตลอดทุกวันจนจบการแข่งขัน ผ่านทางทีวีดิจิทัลช่อง T Sports 7 และสื่อออนไลน์ผ่านทาง Facebook Fanpage และ Youtube T Sports 7


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า