เชียงใหม่ ตรวจความพร้อม กิจกรรมคัดกรองมะเร็งเต้านมเคลื่อนที่ เฉลิมพระเกียรติ

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ประชุมติดตามความพร้อมการจัดกิจกรรมโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมเคลื่อนที่ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมเชิญชวนประชาชนร่วมกิจกรรมใน 4 พื้นที่ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

เมื่อวันที่ 21 ก.ค. 65 นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ประชุมติดตามความพร้อมการจัดกิจกรรมโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ (Mammogram) ในสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติ 70 พรรษา ณ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งจะเป็นสถานที่จัดกิจกรรมฯ ในวันที่ 28 กรกฎาคม นี้

โครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ (Mammogram) ในสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติ 70 พรรษา ของมูลนิธิกาญจนบารมี จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทั้งยังเป็นการกระตุ้นเตือน ให้ความรู้เกี่ยวกับปัจจัยเสี่ยง อาการของโรคและการรักษามะเร็งเต้านม ด้วยวิธีการคัดกรอง ฝึกหัดการตรวจเต้านมด้วยตนเอง และเอกซเรย์เต้านมด้วยเครื่อง Mammogram โดยกำหนดเป้าหมายการให้บริการอยู่ที่ 300-500 คนต่อวัน สำหรับประชาชนที่ผ่านการคัดกรองและทำอัลตราซาวด์แล้วพบว่ามีความเสี่ยง ควรที่จะทำ Mammogram แต่ไม่สามารถตรวจได้ทันในวันจัดกิจกรรม จะมีการออกใบนัดให้ไปตรวจที่โรงพยาบาลนครพิงค์ในภายหลัง

จึงขอเชิญชวนประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมตรวจคัดกรองฯ ได้ฟรี ใน 4 พื้นที่ คือ วันที่ 25-27 กรกฎาคม 2565 ณ โรงเรียนพร้าววิทยาคม อำเภอพร้าว, วันที่ 28 กรกฎาคม 2565 ณ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่, วันที่ 1-2 สิงหาคม 2565 ณ โรงเรียนวัดเวฬุวัน อำเภอสารภี และวันที่ 3-5 สิงหาคม 2565 ณ โรงเรียนกีฬาเชียงใหม่ อำเภอสันป่าตอง โดยไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด สำหรับประชาชนที่สนใจร่วมบริจาคเงินสนับสนุนการดำเนินงานของมูลนิธิกาญจนบารมี สามารถบริจาคได้ตามกำลังศรัทธา ณ จุดให้บริการ

นิวัตร  ธาตุอินจันทร์  เขียงใหม่


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า