ไอเดียเจ๋ง พัฒนาพื้นทิ้งขยะเก่า ปลูกดอกทานตะวันเป็นที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่

สะเดา เทศบาลเมืองปาดังเบซาร์ ไอเดียเจ๋ง พัฒนาพื้นทิ้งขยะเก่ารกร้างนานนับ 10 ปี ปลูกต้นทานตะวัน ออกดอกสวยงาม เนื้อที่เกือบ 1 ไร่ เป็นที่เที่ยวและจุดเช็คอินแห่งใหม่ ในอนาคตจะปลูกเพิ่มเติมเต็มพื้นที่ 23 ไร่ รับนักท่องเที่ยวทั้งชาวปาดังเบซาร์ และใกล้เคียง รวมถึงนักท่องเที่ยวต่างประเทศ

วันนี้ทีมข่าวจะพาไปชมทุ่งดอกทานตะวันเหลืองอร่ามกัน หลังจากนัดแนะกับเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา ในเวลา 09.00 น. ก็ออกเดินทางกันเลย ซึ่งหลังจากขับรถตามกันมาประมาณ 10 กว่านาที จากที่ทำการเทศบาลฯ ทีมข่าวก็เจอกับทุ่งดอกทานตะวัน ต้นสูงท่วมหัว ที่กำลังออกดอกบานสะพรั่ง เหลืองอร่าม อวดโฉมท้าแสงแดดยามเช้า ซึ่งเป็นภาพที่สวยงามมาก

เทศบาลเมืองปาดังเบซาร์ โดยนายอรรถพล พร้อมมูล นายกเทศมนตรีเมืองปาดังเบซาร์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฯพัฒนาเมืองปาดังเบซาร์ ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวรับการเปิดประเทศ มีการปรับพื้นที่ ที่ทิ้งขยะเก่า ซึ่งรกร้างมานานนับ 10 ปี  ปลูกต้นทานตะวันในเนื้อที่เกือบ 1 ไร่ เป็นการนำร่อง และในวันนี้ต้นทานตะวันต่างออกดอกเหลืองอร่ามทั้งแปลง พร้อมต้อนรับผู้มาเยือน

นายเสรี  มณีกรณ์ ผู้อำนวยการกองสวัสดิการสังคม เทศบาลเมืองปาดังเบซาร์ บอกว่าเดิมสถานที่นี้เป็นที่ทิ้งขยะเก่า ทางนายกฯและทีมงาน ต้องการพัฒนาให้เมืองปาดังเบซาร์ เป็นเมืองที่น่าเที่ยวน่าอยู่ ผมก็เลยมีแนวคิดขึ้นมาเนื่องจากที่ตรงนี้ รกร้างว่างเปล่าไม่ได้ทำประโยชน์อะไร ก็เลยบอกน้องๆเจ้าหน้าที่ ช่วยกันปรับพื้นที่ เพื่อปลูกต้นทานตะวัน

จนออกดอกสวยงามอย่างที่เห็นในวันนี้ จะได้เป็นจุดท่องเที่ยว ได้ใช้ประโยชน์ดึงดูดนักท่องเที่ยว ให้มาเที่ยวที่เมืองปาดังเบซาร์ได้ โดยมีแนวคิดจะปลูกให้เต็มพื้นที่ จำนวน 23 ไร่ ในอนาคต สำหรับพื้นที่ซึ่งปลูกต้นทานตะวัน เป็นพื้นที่เก่านับสิบๆปี ไม่มีมลพิษ มลภาวะหรือกลิ่นแต่อย่างใด  จึงอยากขอเชิญพี่น้องชาวปาดังเบซาร์ และใกล้เคียง อ.สะเดา อ.หาดใหญ่ คนใน จ.สงขลา หรือต่างจังหวัด และนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย มาเที่ยวที่นี่ มาดูมาชม “ดอกไม้บานบนลานขยะ” ที่เทศบาลเมืองปาดังเบซาร์ครับ

สำหรับทุ่งดอกทานตะวันแห่งนี้ แม้พื้นที่จะค่อนข้างน้อยไปหน่อย แต่ด้วยทำเลที่สูงเป็นเนิน และมีภูเขาทอดยาว กั้นระหว่างไทยและมาเลเซีย เป็นฉากหลัง ก็ทำให้เป็นวิวที่สวยงาม ใครชอบดอกไม้ชอบธรรมชาติ ไม่ควรพลาด ที่ตั้งอยู่บริเวณที่ทิ้งขยะเก่า เทศบาลเมืองปาดังเบซาร์ ถนนชายควน หรือเส้นทางไปเขาสองแผ่นดิน หากไปไม่ถูกจริงๆสามารถสอบถามได้ที่ สำนักงานเทศบาลเมืองปาดังเบซาร์ 074 444 400 ในเวลาราชการ

ภาพ/ข่าว อนุกูล บุญมี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.สงขลา


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า