ฟุตบอลกระชับมิตรสองชาติ ทหารไทย-ทหารกัมพูชา ดวลแข้งกันสนั่นชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงาน ฟุตบอลกระชับมิตรสองชาติ ทหารไทย-ทหารกัมพูชา ดวลแข้งกันสนั่นชายแดน ผลเสมอ 4-4 ซึ่งถือว่าเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันหลังไทยและกัมพูชาปิดชายแดนป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มาเป็นเวลา 2 ปีกว่า

วันที่ 15 มิ.ย.65 ที่ผ่านมา ที่สนามฟุตบอลเทศบาลตำบลป่าไร อ. อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 และตำรวจตระเวรชายแดนที่ 12 ในสังกัดกองกำลังบูรพา พร้อมด้วยข้าราชการหน่วยงานความมั่นคงตามแนวชายแดนไทยกัมพูชาทางด้าน จ.สระแก้ว  จัดแข่งขันฟุตบอลเชื่อมความสัมพันธ์ชายแดนไทย-กัมพูชาครั้งที่ 1 ขึ้น ”

โดยฝ่ายไทยได้เรียนเชิญผู้บริหารในระดับสูงของ ทหาร ตำรวจ และหน่วยงานความมั่นคงของประเทศกัมพูชาที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ตามแนวชายแดน ” จ.บันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับ จ.สระแก้ว ”  ให้ส่งทีมนักกีฬาฟุตบอลเข้าร่วมทำการแข่งขันฟุตบอลดังกล่าว ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือจากฝ่ายกัมพูชาเป็นอย่างดี ส่งทีมนักกีฬาฟุตบอลเข้าร่วมแข่งขันด้วย ซึ่งบรรยากาศการแข่งขันก็เป็นไปอย่างสนุกสนานและเป็นกันเองผลเสมอกัน 4-4

ทั้งนี้จากการจัดแข่งขันฟุตบอลเชื่อมความสัมพันธ์ชายแดนไทย-กัมพูชาในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการกระชับความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันอีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่ทั้งสองประเทศปิดชายแดนเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 “2 ปีที่ผ่านมา หลังจากทั้งสองประเทศเปิดชายแดนเมื่อเดือน พ.ค.65 ที่ผ่านมาแล้ว การแข่งขันฟุตบอลเชื่อมความสัมพันธ์ชายแดนไทยกัมพูชาในครั้งนี้ถือว่าเป็นการส่งสัญญาณที่ดีให้ประชาชนทั้งสองประเทศได้เดินหน้าประกอบอาชีพทำมาค้าขายแลกเปลี่ยนสินค้ากัน ฉันบ้านพี่เมืองน้องกันต่อไป.

นายยุทธนา  พึ่งน้อย  ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า