แปลกมะพร้าวน้ำหอมออกหน่อแฝด 2 และแฝด 3ในลูกเดียวกัน

ชาวบ้านออด ต.บัวเชด อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ บอกเกิดมาเพิ่งเห็นมะพร้าวออก 2หน่อและ 3หน่อ งอกคู่กันในผลเดียว ต่างพากันมาจุดธูปเลขไอ้ไข่ไหว้ ขอแบ่งโชคแบ่งลาภไปใช้บ้าง

วันที่ 24 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าที่บ้านเลขที่ 200 หมู่ 11 บ้านออด ต.บัวเชด อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ มีลูกมะพร้าวที่หล่นจากต้นแตกหน่อ 2 ต้นและ 3 ต้น หรือหน่อแฝด ซึ่งไม่ค่อยได้เห็นกันบ่อยหนัก และที่มีความแปลกประหลาดกว่าลูกอื่นทั่วไป คือ เมื่อหน่อหลักงอกออกมาได้ไม่นาน หน่อที่ 2 ที่ 3 งอกตามมา ซึ่งไม่เคยพบเห็นเจอมาก่อน ซึ่งมีชาวบ้านมาชมความแปลกประหลาดของต้นมะพร้าวกันอย่างไม่ขาดสาย พร้อมวิจารณ์กันไปต่างๆ นานา ว่า เป็นมะพร้าวให้โชคลาภ และเป็นสิริมงคลแก่ผู้ที่ได้ครอบครอง

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บ้านออดพบเจ้าของบ้านชื่อนางสุดสวาท มาลาศรี(เจ้าของบ้าน) อายุ 45 ปี โดยได้นำซุ้มไก่มาครอบไว้กันไก่เป็ดมาจิกกิน พร้อมกันนี้ยังพบว่าเพื่อนบ้านกำลังจุดธูปขอเลขเด็ดจากลูกมะพร้าวที่มีหน่อแตกขึ้นมา 2 หน่อและ 3 หน่อ ได้งอกทะลุเปลือกขึ้นมาภายในลูกเดียว จากจำนวนลูกมะพร้าว 15 ลูก ใกล้ใต้โคนต้นมะพร้าวที่ยืนต้นสูงประมาณ 6 เมตร

นายศักดิ์เพื่อนบ้าน ได้เล่าว่า ตนนั้นไม่เคยเห็นมาก่อนว่าลูกมะพร้าวที่หล่นจากต้นแตกหน่อ 2 ก้านและ 3 ก้าน หรือหน่อแฝด เพราะปกติจะเห็นแค่ลูกมะพร้าวแตกหน่อ 1 ก้าน มันเป็นความแปลกประหลาดมา ซึ่นตนนั้นไม่เคยพบเห็นมาก่อน ตนเลยมาขอเลขธูปไอ้ไข่จุดเลขธูปให้เห็นได้แค่ แค่2 ตัวคือเลข 33 อีกตัวเลขไม่มีขึ้น ตนจึงตีเลขเด็ดคือเลข 33,233,23

นางสุดสวาท มาลาศรี  เจ้าของบ้านที่ปลูกต้นมะพร้าว เล่าว่า ที่บ้านปลูกต้นมะพร้าวหลายต้นในบริเวณหลังบ้าน มีลูกมะพร้าวหล่นลงมา 10 กว่าลูก ตนจึงได้เดินไปเก็บเพื่อเอาเนื้อมะพร้าวมาคั้นกะทิ ส่วนที่เหลือปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 3-4 เดือน จนไปเห็นมีอยู่ 3 ลูก แตกหน่อออกมา 2 หน่อและ3หน่อ หรือหน่อแฝด พี่เขยมาขอตนจึงให้ไป 1ลูกทึ่แตกหน่อ 2 ต้นและเก็บไว้ 2 ลูก คือลูกที่มี 2 หน่อและ3 หน่อ ตนเกิดมาปูนนี้แล้วก็เพิ่งจะเคยเห็น จึงไปบอกลูกๆและเพื่อนบ้าน พร้อมกับขอโชคลาภ

ส่วนลูกมะพร้าวลูกนี้ใครมาขอซื้อก็ไม่ขาย จะเก็บไว้ให้หน่อแตกยาวกว่านี้ เพื่อปลูกลงดิน เพราะถือว่าตั้งแต่มีลูกมะพร้าวลูกนี้ครอบครัวมีแต่โชคดีมาตลอด” นางสุดสวาท กล่าวว่าบรรดาชาวบ้านที่มา ต่างได้เลขเด็ดกันไปสมใจ ซึ่งส่วนใหญ่เห็นตรงกันว่า งวดนี้น่าจะออกเลขเบิ้ล ไม่ 22 ก็ 33 หรือ 23 หรือไม่อย่างงั้นก็ 233 ไปเลย

ภาพ/ข่าว: เขมชาติ ชุณหกิจขจร / รมิตา สิงหเสรี/ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดสุรินทร์


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า