สาวโร่แจ้งตำรวจหลังเจอเจ้าหนี้เงินกู้ข่มขู่ทำร้าย

สาววัย 39 เล่นแชร์ กู้เงิน และผ่อนทองคำระบบออนไลน์ จ่ายดอกเบี้ยรายวันกว่า 20,000 บาท ให้ยอมรับสภาพหนี้กว่า 2 แสนบาท หยุดส่งถูกโพสต์ทวงประจานตามข่มขู่จนไม่เป็นอันทำงานเกรงไม่ปลอดภัย วอนตำรวจช่วย

วันนี้ 30 มี.ค.65 นายประทีป นาคบังเกิด ทนายความศูนย์ช่วยเหลือประชาชนทางกฏหมายจังหวัดชลบุรี นำนางสาว กัลรณัฏฐ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77/82 ม.1 ตพลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เข้าพบ ร.ต.อ.รัชวุฒิ ทรัพย์ศิริ รองสว.สอบสวน สภ.พลูตาหลวง แจ้งว่า ได้เล่นแชร์ กู้เงิน และออมทองคำทางระบบออนไลน์เฟสบุ๊ค ติดต่อพูดคุยกันทางแมสเซนเจอร์ และทางระบบไลน์ ต้องส่งดอกเบี้ยรายวันกว่าวันละ 20,000 บาท ส่งไม่ไหว จึงขอเจรจาประณีประนอมหนี้ แต่ผู้ให้กู้ไม่ยอมพร้อมข่มขู่คุกคามเกรงว่าจะได้รับอันตรายและความเสียหายจนไม่เป็นอันทำงาน จึงมาแจ้งความร้องทุกข์ให้ติดตามผู้ให้กู้ มาเจรจาให้ด้วย

รายแรก ได้กู้เงิน จำนวน 45,000 บาท เสียดอกเบี้ยวันละ 900 บาท จ่ายดอกเบี้ยมาแล้ว 59 วัน คิดเป็นเงิน 53,100 บาท หลังจากหยุดส่ง ได้ถูกโพสต์ข้อความข่มขู่และประจานทางระบบเฟสบุ๊ค

รายที่ 2 กู้เงินจากผู้ให้กู้ จำนวน 120,000 บาท เสียดอกเบี้ยวันละ 1,800 บาท /วัน (ดอกลอย) ตั้งแต่วันที่ 30 ธ.ค.64 โดยจ่ายดอกเบี้ยมาแล้ว 80 วัน คิดเป็นเงิน 144,000  บาท ได้หยุดชำระและถูกข่มขู่ส่งข้อความมาทางเมสเซนเจอร์ ทางระบบเฟสบุ๊ค และทางไลน์ และทางโทรศัพท์ว่า ” แฟนที่เป็นคนค้ำ อย่ามาเหี้ยะใส่ จะร้องเรียนให้เดือดร้อน ถ้าคิดว่าคุ้มก็เอาเลย”

รายที่ 3 ได้ร่วมเล่นออมทองคำ น้ำหนัก 7.50 บาท ส่งดอกเบี้ยวันละกว่า 10,000 บาท/วัน ได้หยุดเล่น เมื่อวันที่ 16 ม.ค.65 เป็นจำนวนเงิน 280,000 บาท  โดยได้ทำบันทึกรับสภาพหนี้ไว้ แต่กลับถูกเจ้าหนี้ทั้ง 3 รายส่งข้อความและโทรศัพท์มาข่มขู่ทั้งส่วนตัวและที่ทำงาน จนเกิดความหวาดระแรงและเกรงว่าจะได้รับอันตรายจนไม่เป็นอันทำงาน ทั้งๆ ที่ได้พยายามติดต่อเพื่อขอเจรจาและประณีประนอมกัน ในเบื้องต้นแล้ว จึงมาแจ้งความร้องทุกข์ไว้เป็นหลักฐาน

นางสาว กัลรณัฏฐ์ สนธิเกษตริน กล่าวว่า นอกจากนี้แล้ว ยังมีข้อความข่มขู่มาติดไว้ที่รั้วหน้าบ้านอีกด้วย ตนเองพยายามติดต่อเพื่อขอเจรจาใช้หนี้ ซึ่งปัจจุบันต้องส่งดอกเบี้ยรายวันๆ ละกว่า 20,000 บาท ยอมรับว่าส่งไม่ไหวจริงๆ จึงขอวอนให้ จนท.ตำรวจช่วยเชิญตัวผู้ให้กู้มาเจรจา เพื่อตกลงการจ่ายเงินที่เกิดขึ้นด้วยความเป็นธรรม

ด้าน ร.ต.อ.รัชวุฒิ ทรัพย์ศิริ รองสว.สอบสวน สภ.พลูตาหลวง กล่าวว่า ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานพร้อมกับจะได้เรียกคู่กรณีมาสอบสวนถึงข้อเท็จจริงต่อไป

สำหรับการกู้เงินและเล่นแชร์กันในกรณีดังกล่าว เป็นการเล่นแชร์ และออกเงินกู้ดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฏหมายกำหนด ซึ่งในปัจจุบันการกู้เงินหรือการหลอกลวงประชาชนให้กู้เงินทางระบบออนไลน์ เป็นคดีที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า