แห่เจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร ปีที่ 55 ยิ่งใหญ่ตระการตา

แห่เจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร ปีที่55 ยิ่งใหญ่ตระการตาทั้งทางบกและทางน้ำเริ่มแล้ว

วันที่ 5 มิถุนายน 2565 ที่ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร นายสุรศักดิ์  ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิดงานประเพณีแห่เจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร ประจำปี 2565 ระหว่างวันที่5-9มิถุนายนโดยมีผู้พิพากษาหัวหน้าศาล  ผู้พิพากษาศาลเยาวชนและครอบครัว สมาชิกวุฒิสภา   อัยการจังหวัด  ปลัดจังหวัด  หัวหน้าส่วนราชการต่างๆ คณะกรรมการบริหารศาลเจ้าพ่อหลักเมือง สถานศึกษา  โรงพยาบาล  ประชาชน และสื่อมวลชน เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

สำหรับ ประเพณีแห่เจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร ถือเป็นงานที่ยิ่งใหญ่และสําคัญที่สุดของจังหวัดสมุทรสาคร ที่มีมายาวนานปีนี้เป็นปีที่ 55  ซึ่งแสดงให้เห็นถึงวัฒนธรรมที่มีมาอย่างช้านาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งไฮไลท์ของงานคือขบวนแห่องค์เจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาครั้งทางน้ำและทางบกที่ยิ่งใหญ่ ที่เกิดจากพลังแห่งความศรัทธาที่ต่อองค์เจ้าพ่อฯ

ซึ่งจะมีในวันที่ 6 มิถุนายน 2565 โดยจะเริ่มในเวลา 09.00 น. โดยจะอัญเชิญองค์เจ้าพ่อหลักเมืองออกจากศาลแล้วลงเรือแห่ทางน้ำ ซึ่งใช้เรือประมงขนาดใหญ่  แห่ไปในแม่น้ำท่าจีนจากฝั่งมหาชัยไปขึ้นฝั่งท่าฉลอมที่วัดแหลมสุวรรณาราม เพื่อแห่ไปตามถนนถวายถึงวัดช่องลม แล้วอัญเชิญองค์เจ้าพ่อฯ ลงเรืออีกครั้ง เพื่อแห่ไปยังปากอ่าวมหาชัย  ซึ่งเป็นประเพณีอันศักดิ์สิทธิ์แห่งหนึ่งของลุ่มแม่น้ำท่าจีน  จากนั้นขบวนแห่จะมาขึ้นฝั่งมหาชัยที่องค์การสะพานปลาสมุทรสาคร  เพื่อแห่ทางบกรอบเมืองมหาชัย เพื่อให้ประชาชนได้สักการบูชา

การจัดงานประเพณีแห่เจ้าพ่อหลักเมืองในครั้งนี้จะเป็นการเปิดเมือง เป็นจุดเริ่มต้นใหม่ของจังหวัดสมุทรสาครหลังจากสถานการณ์โควิด 19 จะเป็นการสร้างขวัญ และกําลังใจให้พี่น้องประชาชน รวมทั้งสร้างความเชื่อมั่นกับภาคธุรกิจ และนักท่องเที่ยวให้กลับเข้ามาลงทุน ประกอบธุรกิจ เดินทางมาท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจให้จังหวัดของเรา ร่ำรวย รุ่งเรือง ตลอดไป สมกับคําว่า “ สมุทรสาครรุ่งเรือง เจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร”

ทรงพล/วีระเดช เกิงฝาก


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า