รอง ผบช.ภาค 3 แถลงจับกุมผู้ต้องหาค้ายาบ้า เร่งเดินหน้าโครงการชุมชนยั่งยืน

ยุทธการ “พิฆาตทรชนคนค้ายาอิสานใต้” จับกุมผู้ต้องหา 6 คน พร้อมของกลางยาบ้า 54,024 เม็ด รอง ผบช.ภาค 3 ชี้ ยาเสพติดยังระบาดทั่วไป มาตรการยึดทรัพย์ได้ผล เผยผู้ติดยาเสพติด กว่า 5 เปอร์เซ็นต์ หลอนจนรักษาไม่ได้ ตามที่พบเป็นข่าว เตรียมเดินหน้าโครงการ”ชุมชนยั่งยืน”ให้เยาวชนสมัครใจ หลังประสบความสำเร็จเมื่อปีที่ผ่านมา 96 เปอร์เซ็นต์ กลับคืนสู่อ้อมอกพ่อแม่

พล.ต.ต.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ได้ออกมาระบุ หลังแถลงการณ์จับกุมยาเสพติด พร้อมยึดทรัพย์ผู้ค้ายาเสพติด ที่ห้องประชุมชัยจินดา จ.บุรีรัมย์ ว่าการจับกุมในครั้งนี้ ถือเป็นอีก 1 เครือข่าย จำนวน 3 คดี ได้ผู้ต้องหารวม 5 คน คดีที่ 1 จับกุมนายเจษฎาภรณ์หรือเจต สำรวมรัมย์ อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53 หมู่ที่ 2 ต.ดงอีจาน อ.โนนสุวรรณ จ.บุรีรัมย์ ,นายศราวุธหรือคิม ควบอุดม อายุ 19  ปี อยู่บ้านเลขที่ 137 หมู่ที่ 9 ต.ดงอีจาน อ.โนนสุวรรณ  จ.บุรีรัมย์ คดีที่ 2 จับกุมนายเกษมสันต์หรือก็อฟ พรมมงคล อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 321 หมู่ที่ 6 ต.ห้วยฝาย อ.แคนดง  จ.บุรีรัมย์ และคดีที่ 3 จับกุมนายอิสระชน  โรจน์สุกิจ อายุ 25 ปี บ้านเลขที่ 42/1 ม.4 ต.บ้านยาง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ,นานนิพนธ์  นิลนนท์ อายุ 23 ปี บ้านเลขที่ 75 ม.17 ต.บ้านยาง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ได้ของกลางเป็นยาบ้า จำนวน 52,000  เม็ด, กัญชา 2,442 กรัม และอาวุธปืนลูกซองยาว ขนาด เบอร์ 12 จำนวน 2 กระบอก พร้อมยึดทรัพย์เป็นรถยนต์และรถจักรยานยนต์

รอง ผบช.ภาค 3 กล่าวด้วยว่า การจับกุมยาเสพติดได้ใช้วิธียึดทรัพย์ผู้ค้าเป็นหลัก ในห้วงปีนี้ยึดทรัพย์ได้แล้วกว่า 9 ล้านบาท ส่วนยาเสพติดที่พบถือว่าเป็นล็อตใหม่ของปีนี้ ซึ่งน่าจะเป็นล็อตเดียวกันกับที่จับได้ที่ จ.อุบลราชธานี ต้องขอชื่นชมชุดทำงานของ พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์และ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบงานป้องกันปราบปรามยาเสพติด ที่สามารถจับกุมกลุ่มกระบวนการนี้ได้ สิ่งที่อยากจะฝากบอกถึงพี่น้องประชาชน และผู้ปกครองเด็ก ให้หมั่นตรวจสอบบุตรหลาน หากพบมีพฤติกรรมการเสพยาเสพติด ให้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตลอดเวลา

โดยหลังจากนี้ตำรวจภูธรภาค 3 ซึ่งได้รับมอบหมายงานจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อดำเนินโครงการ”ชุมชนยั่งยืน”คือการเข้าไปสร้างกิจกรรมกับชุมชน ให้เยาวชนที่เสพยา ออกมาเปิดเผยตัวแล้วทำการรักษาตามกระบวนการเหมือนที่เคยทำประสบความสำเร็จมาแล้ว และเตรียมจะเริ่มโครงการใหม่ในปีนี้ ปีที่ผ่านมาโครงการ”ชุมชนยั่งยืน”ได้เริ่มขึ้นในเขตพื้นตำรวจภูธรภาค 3 รวม 8 จังหวัด ประกอบด้วยจังหวัดนครราชสีมา,ชัยภูมิ ,บุรีรัมย์,สุรินทร์ ,อุบลราชธานี ,อำนาจเจริญ ,ศรีสะเกษ และจังหวัดยโสธร มีเยาวชนที่เสพยาสมัครใจเข้ามาขอรับการรักษา จำนวน 3,780 คน กว่า 96 เปอร์เซ็นต์ รักษาหายกลับเข้าไปสู่อ้อมกอดของผู้ปกครอง แต่มีบางส่วนประมาณ 200 คน หรือกว่า 5 เปอร์เซ็นต์ ที่ถึงขั้นอาการหลอน รักษาไม่หาย ต้องส่งไปโรงพยาบาลปราสาท จึงอยากจะฝากเตือนผู้ที่คิดจะเสพยา หากเสพเป็นจำนวนมาก หรือเป็นเวลานาน มีสิทธิ์เกิดอาการหลอน แล้วก่อเหตุได้ทุกอย่างเหมือนที่เป็นข่าวที่ผ่านมา  รอง ผบช.ภาค 3 …กล่าว

วาทิตย์ แสนธุปี/ผู้สื่อข่าวบุรีรัมย์


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า