เจอแล้วนักท่องเที่ยวชาวเยอรมันหายตัวจากโรงแรม นาน 7วัน

เจ้าหน้าที่ระดมค้นหาพบแล้วนักท่องเที่ยวชาวเยอรมันหายตัวจากรร.นาน 7 วันปลอดภัยดี

จากกรณีนางบาร์บาร่า (Ms.Barbara Elisabeth Monika Glag Lange) อายุ 76 ปี นักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน ซึ่งเข้าพักโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต และหายตัวออกจากโรงแรมตั้งแต่วันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้รวมระยะเวลาที่นักท่องเที่ยวรายดังกล่าวหายตัวไป 7 วัน ทั้งนี้คาดว่าจะเดินหลงทางเนื่องจากอาการอัลไซเมอร์ ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานต่างระดมกำลังค้นหาอย่างเต็มที่

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ 16พ.ค. ทีมค้นหาจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ ฝ่ายปกครองอำเภอถลาง เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวสนามบินภูเก็ต ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติสิรินาถ กว่า 40 นายได้แบ่งกำลังกันค้น 3 จุด

จนกระทั่งเวลาประมาณ 11.30 น. นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายบัญชา ธนูอินทร์ นายอำเภอถลาง นายสรศักดิ์ รณะนันทน์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติสิรินาถ พ.ต.อ.พิเชษฐ์พงศ์ แจ้งค้ายคม ผกก.2 บก.ทท.3 พ.ต.ท.เอกชัย ศิริ สว.ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต ได้รับรายงานจากทีมค้นหา ว่า ได้พบนางบาร์บาร่า (Ms.Barbara Elisabeth Monika Glag Lange) อายุ 76 ปี นักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน นอนตะแคงอยู่ในห้วยไสคู อ.ถลางจังหวัดภูเก็ต มีอาการอ่อนเพลีย ตามร่างกายไม่พบบาดแผลแต่อย่างใด ห่างจากจุดที่นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวหายไปกว่า 15 กิโลเมตร

ซึ่งการลำเลียงนักท่องเที่ยวทางทีมค้นได้วางไว้ 2 แนวทาง แนวทางแรกจะใช้ทางเรือแต่ไม่สามารถทำได้เนื่องจากคลื่นลมในทะเลแรง จึงใช้แนวทางที่สอง โดยการเดินเท้าออกมาใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงในการลำเลียงนักท่องเที่ยวออกมา ระหว่างนั้นได้มีญาติของนักท่องเที่ยวเดินทางมารอรับอยู่ด้วย

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงได้นำตัวนักท่องเที่ยวส่งโรงพยาบาลถลางเพื่อให้แพทย์ช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า