จังหวัดตาก ปลอดโควิด! จัดงานเดินแฟชั่นโชว์ชุดกะเหรี่ยงสุดอลังการ

จังหวัดตาก ปลอดโควิด! จัดงานเดินแฟชั่นโชว์ชุดกะเหรี่ยงสุดอลังการ  เสียงกรี๊ดก็ดังสนั่นห้างแตก 

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่  5 มิถุนายน  2565 ที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์  แม่สอด   อ.แม่สอด จ.ตาก   Kleepo ร่วมกับห้างสรรพสินค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ แม่สอด ท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ( ททท.) สำนักงานตาก สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดตาก  ปกครองท้องถิ่น และภาคเอกชน จัดใหญ่งานเดินแฟชั่นโชว์ชุดผ้าพื้นเมืองปกากะญอประยุกต์ ภายใต้ชื่องาน “Kleepo Fashion Show @Robinson Lifestyle Maesot จ.ตาก “

โดยมีนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ ร่วมทั้ง ชาวไทยภูเขาเผ่ากะเหรี่ยง “ ปกากะญอ “  เข้ารวมงานเป็นจำนวนมาก   ระหว่างที่เดินแฟชั่นโชว์ชุดผ้าพื้นเมืองปกากะญอประยุกต์มีเสียงผู้เข้าร่วมงานส่งเสียงดังกรี๊ดสนั่นลั่นทั้งห้างทำเอาห้างแตกไปเลยทีเดียว  ซึ่งเป็นประกฎการณ์ครั้งแรกเหมือนปลดปล่อยผ่อนความตึงเครียดที่เจอพิษโควิด เกือบ 3 ปี   โดยในวันที่ 2 มิถุนายน 2565 ที่ ผ่านมา มีผู้ติดเชื้อโควิดในจังหวัดตาก จำนวน  9  ราย

น.ส.หทัยภัทร  เจ้าของร้านและผู้ก่อตั้ง “ Kleepo Shop “ กล่าวว่า   ถือเป็นงานใหญ่ที่ได้ Kleepo Shop เป็นแม่งาน นำความภูมิใจของเผ่าปกากะญอสู่สายตาชาวโลกผ่านการนำเอกลักษณ์เครื่องนุ่งของพี่น้องปากะญอมาออกแบบตัดเย็บใหม่ให้ทันสมัย สวยงาม และสามารประยุกต์ใส่ในชีวิตประจำวันได้หลากหลายขึ้น  จากแรงบัลดาลใจเล็ก ๆ ที่เห็นถึงความสวยงามปราณีตของชุดกะเหรี่ยงมาตั้งแต่เด็ก ๆ จึงอยากนำเสนอต่อยอดให้คนอื่น ๆ ได้เห็นและรับรู้ถึงความสวยงามของชุดพื้นเมืองนี้ และการจัดงานในครั้งนี้ก็ได้รับการสนับสนุนและความร่วมมืออย่างดีจากพี่น้องปกากะญอ

ด้าน น.ส. ธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผอ.ททท.ตาก กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ ถือเป็นอีกปรากฎการณ์ที่การสร้างการรับรู้อัตลักษณ์ชุมชนชาวปกากะญอผ่านเครื่องแต่งกายที่สวยงาม และสร้างภาพลักษณ์ใหม่ของการท่องเที่ยวเขิงวัฒนธรรมสร้างสรรค์ ซึงคาดว่างานครั้งนี้จะนำเสนอภาพและสามารถดึงดูดให้นักท่องเที่ยวที่สนใจวัฒนธรรมการแต่งการพื้นเมืองนี้ เดินทางมาสัมผัสต้นกำเนิดผืนผ้าที่มีเสน่ห์นี้ และร่วมสวมใส่ชุดพื้นเมืองเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดตาก เพื่อให้ได้บรรยากาศการท่องเที่ยวที่แปลกใหม่

ณรงค์ บุญธรรม จังหวัดตาก


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า