วัดพระธรรมกายลอนดอนจัดตักบาตรพระสงฆ์ 5 ประเทศ

วัดพระธรรมกายลอนดอนจัดตักบาตรพระสงฆ์5ประเทศ ส่งอาหารแห้งช่วยเหลือคนไร้บ้านในอังกฤษ

วันที่ 16 สิงหาคม 2565 พระครูสมุห์สนิทวงศ์ วุฑฺฒิวํโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย ตำบลคลองสาม อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ได้เปิดเผยว่า วัดพระธรรมกายลอนดอน ประเทศอังกฤษ ได้จัดพิธีตักบาตรพระเข้าพรรษา International Alms Giving 2022 ใจกลางเมือง Woking เมื่อวันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม ที่ผ่านมา ณ ลาน Jubilee Square ประเทศอังกฤษ

ภายในพิธีตักบาตรครั้งนี้ได้รับความเมตตาจากคณะสงฆ์ 5 ประเทศ ได้แก่ อังกฤษ, สกอตแลนด์ เมียนมา, ศรีลังกา และอินเดีย มาเป็นเนื้อนาบุญ โดยมีพระมหารณภพ โชติลาโภ เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายลอนดอน เป็นประธานสงฆ์ และ Mr. Saj Hussain (Mayor of Woking City) ผู้ว่าราชการเมือง Woking เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ซึ่งได้รับความสนใจจากชาวไทย และชาวท้องถิ่นเข้าร่วมพิธี

สำหรับพิธีตักบาตรครั้งนี้ เป็นการจัดตักบาตรครั้งใหญ่ของเมือง Woking ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อการรักษาประเพณีอันดีงามของชาวพุทธในการทำบุญช่วงเทศกาลเข้าพรรษา และส่งมอบอาหารแห้งบางส่วนกับองค์กรดูแลช่วยเหลือคนไร้บ้านในอังกฤษ 2 องค์กร คือ Food Bank และ York Road Project การนี้ Ms. Alison Buckland ผู้แทนจาก Woking Food Bank และ Mr. Stephen Ireland ผู้แทนจาก York Road Project ได้กล่าวขอบคุณความเหลือของชาวพุทธในครั้งนี้ด้วย.


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า