ตำรวจภาค 5 เร่งจับกุมคนร้ายฆ่าเผานั่งยาง ล่าสุดคุมผู้ต้องสงสัยมาสอบปากคำ

ความคืบหน้ากรณีคนร้ายฆ่าเผานั่งยาง นายวุฒิไกร  หิรัญรัตน์ หรือนายเอก ชาวบ้านสันมะนะ หมู่ 8 ต.ต้นธง อ.เมือง กลางสวนลำไย บ้านจักคำภิมุข แถวโรงฆ่าสัตว์ ต.ต้นธง อ.เมืองลำพูน แล้วนำรถจักรยานยนต์ผู้ตายไปทิ้งลงหนองน้ำห่างจากจุดพบศพ  500 เมตร เพื่ออำพรางคดี

วันที่ 29 พ.ค.65 พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รอง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมด้วย พล.ต.ต.มงคล  สัมภวะผล ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ลำพูน ได้เดินทางมาติดตามความคืบหน้าการคลี่คลายคดี ที่สถานีตำรวจภูธร จ.ลำพูน ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองลำพูน และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธร จ.ลำพูน ได้ลงพื้นที่หาข่าว และนำตัวเจ้าของสวนลำไย ที่คนร้าย ได้ทำร้ายผู้ตายหน้าสวนลำไยมาสอบปากคำ นอกจากนี้ได้ นำตัวนายบอลฯ อายุ 34 ปีชาวบ้านสบปะ ต.ต้นธง ซึ่งรู้จักกับผู้ตาย โดยผู้ตายได้โทรศัพท์ มาหาตอน 3 ทุ่มของวันที่ 27 พฤษภาคม 2565 ขณะที่ผู้ตายออกจากบ้าน มาสอบปากคำ  ซึ่งแม่ของนายบอลฯ ยอมรับว่าลุกชายมีประวัติพัวพันกับยาเสพติเพิ่งพ้นโทษออกมาได้ประมาณ ปีกว่า โดยช่วง 3 ทุ่ม คืนวันที่ 27 พฤษภาคม นายเอกผู้ตายได้โทรศัพท์ มาหาลูกชายตน แต่ไม่ได้รับสาย ลูกชายได้โทรฯกลับตอนเช้าแต่นายเอกฯก็ไม่รับสาย

ด้านนายเกตุ หิรัญรัตน์ พ่อนายเอก ผู้ตายเปิดเผยหลังให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำพูน ยอมรับว่าลูกชายตนพัวพันกับยาเสพติด เป็นบางครั้ง ซึ่งนายเอก ลูกชายตนเคยเป็นคนงานของเจ้าของสวนลำไย ที่พบศพลูกชายตน แต่ยังไม่สงสัยใครแต่เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการหาคนร้าย ส่วนตัวแล้วตนไม่เชื่อว่าคนที่ลงมือฆ่าลูกชายตนจะมีคนเดียวเนื่องจากนายเอกเป็นคนตัวใหญ่น้ำหนัก 90 กก.หากคนร้ายลงมือทำร้ายฆ่าลูกชายตนหน้าห้างสวนลำไยแล้วใช้ผ้าเต้นลากลูกชายตนไปคนเดียวคงไม่สามารถทำได้เพียงลำพัง

ขณะที่พล.ต.ต.มงคล  สัมภวะผล ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ลำพูน เปิดเผยว่าจากการสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานทราบแล้วว่าผู้ตายคือนายวุฒิไก รหิรัญรัตน์ เจ้าหน้าที่ได้เก็บวัตถุพยานได้มาก นอกจากนี้ยังได้นำตัวผู้เกี่ยวข้องเป็นเจ้าของสถานที่เกิดเหตุ มาสอบปากคำ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์เป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังรอข้อมูลทางนิติวิทยาศาสตร์มาประกอบในการสืบสวน มั่นใจว่าจะได้ความคืบหน้าในเร็ววันนี้

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำตัวผู้ต้องสงสัยรายหนึ่งซึ่งเป็นเจ้าของสวนลำไย ที่พบศพนายเอกมาสอบปากคำ ซึ่งเจ้าของสวนลำไย คนดังกล่าวเคยเป็นนายจ้างของนายเอกผู้ตาย แต่เจ้าตัวยังให้การปฏิเสธ

นิวัตร  ธาตุอินจันทร์ รายงาน


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า