หลอกชาวบ้านฝากเข้าเป็นทหาร เหยื่อหลงเชื่อ สูญเงินไป 2.4 ล้านบาท

ทหารนอกรีด!! ยศสิบเอก หลอกชาวบ้านฝากเข้าเป็น ทหาร กองทัพภาคที่ 3 ได้ เหยื่อบางราย หลอกจนเนียน ไปนั่งสอบ พล.ร.4  กระทั่งติดสำรองอันดับ 19 บางรายจ่ายเงิน 5 แสนหวังเป็นทหารทั้งผัว-เมีย แถมอ้างเลือกยศตามใจชอบอีก สุดท้ายความแตก พบผู้เสียหาย 10 นับเป็นเหยื่อหลงเชื่อ สูญเงินไป  2.4 ล้านบาท ล่าสุดรวมตัวฟ้องต่อศูนย์ดำรงธรรม รองผู้ว่าฯ มารับเรื่อง

วันนี้ 20 มิ.ย. 2565 นางมะลิ  พิมพา อายุ 51 ปี ตัวแทนชาวบ้าน หมู่ 3 บ้านนาบัว ต.นาบัว อ.นครไทย, นายชัยชนะ  วงษ์ตระ อายุ 25 ปี บุตรชาย พร้อมชาวบ้านประมาณ 20 คนเดินทางมายื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกผ่านศูนย์ดำรงธรรม ที่ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก ว่า ถูกทหารยศสิบเอก สังกัดกองทัพภาคที่ 3 หลอกว่า สมัครเข้าเป็นทหารได้  เพียงแค่โอนเงินเป็นค่าดำเนินการ ทำให้มีผู้เสียหายหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อจำนวน 10 ราย มูลค่าความเสียหาย 2,458,000 บาท

นายชัยชนะ วงษ์ตระ ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ช่วงเดือน ม.ค. 65 ที่ผ่านมา ทหารยศสิบเอก ติดต่อผ่านทางครอบครัวตน ว่าหากจะเข้ารับราชการทหารให้โอนเงินมาและสามารถเข้ารับราชการทหารได้  ด้วยความที่อยากมีอนาคตที่ดี มีหน้าที่การงานมั่นคง จึงหลงเชื่อโอนเงินไปให้หลายครั้ง รวม 3 แสนบาท จากนั้นก็เดินทางไปสมัครและสอบ ที่กองพลทหารราบที่ 4 กองทัพภาคที่ 3 พอผลสอบออกมา ปรากฏว่า ติดสำรอง ลำดับที่ 19  คือ ไม่ใช่ตัวจริง จากนั้นก็โทรสอบถามย้อนกลับไปที่ทหารยศสิบเอก แต่ไม่รับสาย จึงรู้ว่า ถูกหลอกแล้ว และทราบอีกว่า ในพื้นที่มีคนถูกหลอกในลักษณะเดียวกันอีกหลายราย จึงต้องมาร้องศูนย์ดำรงธรรม และเตรียมเข้าแจ้งความดำเนินคดีที่ สภ.นครไทยต่อไป

น.ส.มาริสา กระจ่างศักดิ์ อายุ 29 ปี ผู้เสียหาย กล่าวว่า ถูกนายทหารยศสิบเอก คนดังกล่าวหลอกโอนเงินเข้ารับราชการทหารเช่นกัน โดยมาพูดจาหว่านล้อมว่าทำงานที่กองทัพภาคที่ 3 และจะพาเข้ารับราชการทหารได้จริง สามารถเลือกได้เลยว่า จะติดยศอะไร ตั้งแต่ร้อยตรี ร้อยโท ร้อยเอก หลังโอนเงินประมาณ 5 เดือน กระทั่งตนปรึกษากับแฟนหนุ่ม หายืมเงินมาเป็นค่าดำเนินการโอนไปประมาณ 5 แสนบาท(ทั้งสองคน)  กระทั่งรอเวลามานาน แต่ก็ไม่ได้เข้าทำงานสักที จึงโทรไปสอบถามก็บ่ายเบี่ยงเรื่อยมา กระทั่งเอะใจว่า น่าจะเป็นการหลอก และทราบว่า คนในหมู่บ้านโดนหลอกลักษณะเดียวกัน

ต่อมา นายพยนต์ อัศวพิชยนต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นตัวแทนผู้ว่าฯ รับเรื่องร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรม กล่าวว่า ทางศูนย์ดำรงธรรมไม่สามารถตั้งคณะกรรมการสอบเองได้ จะประสาน กอ.รมน. จ.พิษณุโลก เพื่อนำเรื่องเสนอกองทัพภาคที่ 3 และหน่วยงานต้นสังกัดของทหารคนดังกล่าวรับทราบเรื่อง พร้อมแนะนำให้ผู้เสียหายไปแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายที่ สภ.นครไทย เพราะผู้เสียหายมีจำนวนมากและเข้าข่ายฉ้อโกงประชาชน ซึ่งพนักงานสอบสวน จะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อตั้งข้อหา และส่งอัยการฟ้องศาลต่อไป

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า ทหารยศสิบเอก รายดังกล่าว ชื่อเล่น”เอ็กซ์” ตำแหน่งและตัวตนยังอยู่ในกองทัพภาคที่ 3 เคยถูกตั้งกรรมการสอบวินัยเนื่องจากเคยมีพฤติกรรมหลอกชาวบ้านเข้าทหารตั้งแต่ปีที่ผ่านมา เคยติดคุกทหารมาแล้ว  แต่ก็ยังไม่ได้ออกจากราชการทหาร  เบื้องต้นพบว่า ต้นสังกัดของทหารสิบเอกคนดังกล่าว  ประจำกอง บก.กองทัพ ภาคที่3..ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช..อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก…

สุพิณ พิโลก……


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า