ผู้ว่าประจวบฯสั่งแก้ไขแนวทุ่นป้องกันแมงกะพรุนหาดหัวหิน

ผู้ว่าประจวบฯสั่งแก้ไขแนวทุ่นป้องกันแมงกะพรุนหาดหัวหินชำรุด หวั่นเกิดอันตรายกับนักท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย นางฐิยตาภา เจริญเหรียญ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดประจวบฯ นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน นางสาวบุษบา โชคสุชาติ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลฯ ลงพื้นที่ชายหาดหัวหินบริเวณหน้าโรงแรมบ้านลักษสุภา รีสอร์ท หัวหิน เพื่อตรวจสอบแนวทุ่นป้องกันแมงกะพรุนหลังได้รับการร้องเรียนจากนักท่องเที่ยวที่ลงเล่นน้ำทะเลว่าทุ่นปูนตาข่ายหลุดออกและเป็นอันตรายต่อนักท่องเที่ยว

ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าทุ่นปูนดังกล่าวมีสภาพใช้งานมานานหลายปีและตาข่ายที่ชำรุดหลุดออกจากตัวทุ่นจากสภาพคลื่นลมแรง ทำให้ตาข่ายบางส่วนไปพันเข้ากับเรือสปรีดโบ๊ทของนักท่องเที่ยว และเมื่อน้ำทะเลลดลงมากนักท่องเที่ยวบางรายที่ลงเล่นน้ำทะเลเหยียบถูกเหล็กทุ่นปูนได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นได้ให้เจ้าหน้าที่ใช้รถแบคโฮดึงทุ่นปูนนับสิบลูกขึ้นมาไว้บนชายฝั่งเพื่อไม่ให้เป็นอันตรายพร้อมประสานไปยังกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.)ทราบเพื่อเร่งรีบมาดำเนินการแก้ไขโดยด่วน

สำหรับแนวทุ่นป้องกันแมงกะพรุน ใช้งบประมาณ 4 ล้านบาท เมื่อปี 2560 โดยกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.)ได้มีการสร้างแนวทุ่นป้องกันแมงกะพรุนระยะห่างจากชายฝั่งประมาณ 100 เมตร เอาไว้สำหรับประชาชนนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำได้อย่างปลอดภัยบริเวณชายหาดหัวหิน 2 จุด คือที่บริเวณหน้าโรงแรมบ้านลักษสุภา รีสอร์ท หัวหิน และชายหาดหัวดอน หมู่บ้านเขาตะเกียบ พร้อมตั้งป้ายการปฐมพยาบาลเบื้องต้นหากถูกแมงกะพรุนในช่วงที่มีลมมรสุมและฝนตกหนัก และเมื่อผ่านมาหลายปีแนวทุ่นป้องกันแมงกะพรุนได้เกิดชำรุดดังกล่าว.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า