บิ๊กแจ๊ส เชิญชวนประชาชนชมชิงแชมป์เซปักตะกร้ออาวุโส

บิ๊กแจ๊ส ส่งเสริมกีฬาเซปักตะกร้อปทุมเชิญ ปชช.ชมชิงแชมป์ตะกร้ออาวุโส

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 19 พฤษภาคม 2565 พล.ต.ท.คำรณวิทย์  ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันกีฬาเซปักตะกร้อ ชิงแชมป์อาวุโส ฮอนด้ายูเนี่ยนคัพ  2022 ระหว่างวันที่ 28 – 29 พฤษภาคม 2565 ที่โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยรังสิต อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี  โดยมี นายสิระพงษ์ สิริโพธินันท์ รองนายก อบจ.ปทุมธานี , นายชาลี วัฒนเขจร ผู้อำนวยการโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยรังสิต , นายบัณฑิต กันทะพันธ์ รองประธานสหภาพแรงงานฮอนด้าแห่งประเทศไทย , นายวิระเดช สมปิตะ นายกสมาคมกีฬาตะกร้ออาวุโสไทยและประธานสโมสรตะกรัอฮอนด้าฯ และ นายมนตรี โอนอ่อน ประธานกรรมการบริหารบริษัทยูเรก้าประเทศไทย จำกัด ร่วมแถลงข่าว

บรรยากาศการแถลงข่าวมีการลงนามบันทึกข้อตกลงในการสนับสนุน (MOU) 1.ระหว่างสหภาพแรงงานฮอนด้าแห่งประเทศไทย กับ สมาคมกีฬาดะกร้ออาวุโสไทย 2.ระหว่างบริษัทยูเรก้า(ประเทศไทย) จำกัด กับ สมาคมกีพาคะกร้ออาวุโสไทย 3.ระหว่างบริษัทยูเรก้า(ประเทศไทย) จำกัดกับ สโมสรตะกร้อฮอนด้ายูเนี่ยน เพื่อร่วมกันสนับสนุนกีฬาตะกร้ออาวุโสไทย ส่วนการแข่งขันกีฬาเซปักตะกร้อ ชิงแชมป์อาวุโส ฮอนด้ายูเนี่ยนคัพ  2022 ระหว่างวันที่ 28 – 29 พฤษภาคม 2565 ที่โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยรังสิต อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี  สำหรับเงินรางวัลทุกรุ่น ทีมแชมป์จะได้รับ 1 หมื่นบาท ส่วนรองแชมป์รับ 5 พันบาท และอันดับ 3 ครองร่วมกันรับเงิน 2.5 พันบาท พร้อมถ้วยรางวัล โดยแบ่งการชิงชัยออกเป็น 4 ประเภท ประกอบด้วย 1.รุ่นเยาวชนชาย อายุไม่เกิน 17 ปี (ฟรีไม่มีค่าสมัคร) นักกีฬาต้องเกิดก่อน พ.ศ.2547, 2. รุ่นประชาชนทั่วไป แบ๊กอาวุโส45 ปี คู่หน้าโอเพ่น (ตำแหน่งแบ๊กไม่เกิดหลัง พ.ศ.2520 นักกีฬาทีมชาติ, อดีตทีมชาติหรือไทยแลนด์ลีกทีมละ 1 คน)

พล.ต.ท.คำรณวิทย์  ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า จังหวัดปทุมธานีในระดับของการแข่งขันด้านกีฬาแล้ว จังหวัดปทุมธานีเราว่าเราอยู่ในระดับที่เก่งแล้ว อีกทั้งก็ยังพอสู้กับจังหวัดที่มีโรงเรียนกีฬาได้ เช่น สุพรรณบุรี นครปฐม ผมจึงตระหนักและอยากเห็นว่าเมื่อทุกคนคิดถึงกีฬาตะกร้อ ทุกคนจะต้องคิดถึงจังหวัดปทุมธานีก่อนในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาจะเห็นว่าจังหวัดปทุมธานีเป็นจังหวัดแรกที่เอาตะกร้อลอดห่วงมาแข่งขันกันที่วัดโบสถ์ ทั้งทีมของตำรวจและทหารอากาศมาแข่งขันกัน ซึ่งพี่น้องประชาชนให้ความสนใจเยอะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกีฬาซีเกมส์ที่เวียดนามกีฬาเซปักตะกร้อเราได้เหรียญทองทั้งชายและหญิง สิ่งเหล่านี้ต้องสานต่อในเอเชียเราต้องเป็นเจ้าเหรียญทองให้ได้ ในส่วนของการแข่งขันกีฬาเซปักตะกร้อ ชิงแชมป์อาวุโส ฮอนด้ายูเนี่ยนคัพ  2022 ระหว่างวันที่ 28 – 29 พฤษภาคม 2565 ที่โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยรังสิต

โดยฝากถึงผู้จัดการแข่งขันต้องเข้มงวดเรื่องของมาตรการป้องกันโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุข ให้ประสานทำบันทึกเพื่อของชุดตรวจคัดกรอง ATK ที่ อบจ.ปทุมธานี เราจะได้มีความสะบายใจ ป้องกันการเกิดคลัสเตอร์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ผมพร้อมที่จะดูแล รวมถึงเจ้าหน้าที่สาธารณสุขของ อบจ. ให้มาช่วยตรวจก็มีความพร้อมที่จะดูแลทุกอย่าง ทั้งนี้จังหวัดปทุมธานียังไม่มีสนามกีฬาประจำจังหวัด ขณะนี้เราได้พื้นที่ของกรมประชาสัมพันธ์ตรงข้าม ตชด. จำนวน 100 ไร่ และได้เพิ่มอีก 150 ไร่ ซึ่งอยู่ระหว่างขั้นตอนดำเนินการให้กรมธนารักษ์โอนมาให้ อบจ.ให้เรียบร้อย เพื่อที่จะดำเนินการให้จุดนั้นเป็นสนามกีฬาของ อบจ. มีสนามฟุตบอล สระว่ายน้ำ หรือแม้แต่มีโรงเรียนกีฬาประจำจังหวัดปทุมธานี นอกจากนี้ยังมีการวางแผนพื้นที่ 30 ไร่ ให้เป็นโรงเก็บรถไฟฟ้าโมโนเรล และขอบคุณทุกฝ่ายที่มาช่วยกันพัฒนา.

ภาพ/ข่าว สมาคมนักข่าวจังหวัดปทุมธานี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า