เปิดรับฟังความเห็นโครงการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน

กรมโยธาธิการและผังเมือง เปิดรับฟังความเห็นโครงการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน 4 โครงการ จากทุกภาคส่วน

วันที่ 16 มีนาคม 2565 นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวเปิดประชุมเชิงปฏิบัติการ ครั้งที่ 2 การศึกษาความเหมาะสมและออกแบบรายละเอียดโครงการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน ณ ห้องประชุมนางหงส์ โรงแรมเลอ เอราวัณพังงา อ.เมืองพังงา เพื่อประชาสัมพันธ์และชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับผลการออกแบบรายละเอียดงานโครงสร้างพื้นฐานในที่ที่มีความจำเป็นเร่งด่วนและร่างการออกแบบรายละเอียดงานโครงสร้างพื้นฐานในส่วนที่เหลือที่จำเป็นต้องได้รับการพัฒนาในระยะเร่งด่วน และระยะกลาง ให้กับส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ ผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน ประชาชน

และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ได้เห็นสาระสำคัญของโครงการตลอดจนเหตุผลความจำเป็นของการศึกษา ให้ได้รับรู้รับทราบและสร้างความเข้าใจแบบมีส่วนร่วม พร้อมเปิดโอกาสให้เสนอข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ต่อโครงการในกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน (จังหวัดพังงา) เพื่อนำไปประกอบการออกแบบโครงการพัฒนาชุมชนรองรับการขยายตัวของเศรษฐกิจเมือง ชุมชน และการท่องเที่ยวภาคใต้ฝั่งอันดามันในอนาคตโดยเฉพาะจังหวัดพังงา ให้มีความเหมาะสมและสอดคล้องตามศักยภาพของพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดยกลุ่มบริษัทที่ปรึกษาได้ดำเนินการคัดเลือกพื้นที่เป้าหมายในการพัฒนาจังหวัดพังงา 2 พื้นที่ ประกอบด้วย ชุมชนในเขตอำเภอเมืองพังงาและอำเภอตะกั่วป่า มีโครงการเพื่อออกแบบรายละเอียดก่อสร้าง จำนวน 4 โครงการ มูลค่าก่อสร้างรวม 382.95 ล้านบาท ได้แก่ 1.โครงการศูนย์รวมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์และวัฒนธรรมทางทะเลแห่งอ่าวพังงา  2. โครงการประตูสู่เมืองพังงา บริเวณแยกวังหม้อแกง  3. โครงการศูนย์พัฒนาศักยภาพและต้นทุนมนุษย์เมืองตะกั่วป่า  4. โครงการศูนย์กลางการท่องเที่ยวและนันทนาการชายฝั่งแห่งเมืองพังงา


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า