พายุพัดถล่มบ้านเรือนชายแดนเขาพระวิหาร เสียหายร่วม 100 หลัง

พายุพัดถล่มพื้นที่อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ บ้านเรือนประชาชนหมู่บ้านชายแดนเขาพระวิหารได้รับความเสียหายร่วม 100 หลัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 13 มิ.ย. 65 ที่บ้านน้ำเย็นใต้ หมู่ 9 ต.เมือง อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ  พ.อ.ภคพล  มีทิพย์ ผบ.ฉก.ทพ. 23 ได้มอบหมอบให้ทหารฝ่ายกิจการพลเรือนนำกำลังพลทหาร 12 นาย โดย ร.ต. สุรพล อุทัยแพน นายทหารฝ่ายกิจการพลเรือนฯ พร้อมด้วยประชาชนจิตอาสา เข้าไปช่วยเหลือซ่อมแซมหลังคาบ้าน นางบุญลี ศรีษะ  อายุ 66 ปี บ้านได้รับความเสียหายจากพายุฝนพัดจนหลังคาหลุดออกครึ่งหลัง  ขณะเกิดเหตุอาศัยอยู่คนเดียว ต้องนั่งหลบอยู่มุมประตูบ้าน น้ำฝนได้เปียกที่นอน เสื้อผ้า ของใช้ที่อยู่ในบ้าน ซึ่งต้องเร่งมุงหลังคาเพื่อป้องกันฝนที่อาจจะตกลงมาอีก เกรงได้รับความเสียหายเพิ่ม

นางบุญลี ศรีษะ เจ้าของบ้านที่หลังคาออก เล่าว่า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 12 มิ.ย.65 เวลา 15.30 น. มีลมพัดมาแรงหอบฝนตกลงมาอย่างหนัก ลมพายุพัดหลังคาบ้านตนปลิวออกไปครึ่งหลัง ฝนตกลงมาด้านล่าง จึงรีบนั่งหลบอยู่ข้างประตู ขอขอบคุณ เพื่อนบ้าน ขอบคุณ อบต.ขอบคุณทหารพราน ที่เข้ามาช่วย ปลื้มใจมาก  ไม่เคยเจอเหตุการณ์อย่างนี้ ตนอยู่คนเดียวไม่มีที่พึ่ง มีทหารเข้ามาช่วยตนปลื้มใจจนน้ำตาไหล

ขณะที่นายสุกิจเหลืองสกุลไทย นายอำเภอกันทรลักษ์ ร่วมกับป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอกันทรลักษ์, เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลเมือง กำนันผู้ใหญ่บ้าน ได้เร่งสำรวจความเสียหาย โดยพบว่ามีพายุพัดถล่มประชาชนได้รับผลกระทบใน 5 ตำบล ประกอบด้วย ตำบลสังเม็ก, เวียงเหนือ, เมือง, หนองหญ้าลาด และตำบลทุ่งใหญ่ จากการนสำรวจเบื้องต้นมีบ้านเรือนที่อยู่อาศัยเสียหาย จำนวน 86 หลัง,โรงเรือน/คอกสัตว์ เสียหาย 12 หลัง, พืชผลทางการเกษตรมีเสียหายเล็กน้อย.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า