คุมประพฤติประจวบฯ นำผู้ถูกคุมประพฤติทำกิจกรรมช่วยสังคม

เมื่อวันที่ 15 ก.พ. นางสาวภาวนา ธนคุณารักษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มอบหมายให้ นางอรวรรณ์ พุฒใหญ่ พนักงานคุมประพฤติชำนาญการ จัดกิจกรรมบริการสังคมแบบกลุ่มและรับรายงานตัวร่วมกับอาสาสมัครคุมประพฤติอำเภอบางสะพาน ณ ศูนย์คุมประพฤติภาคประชาชนอำเภอบางสะพาน จ.ประจวบฯ โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ของสำนักงานฯจำนวน 3 คน อาสาสมัครคุมประพฤติ จำนวน 1 คน ผู้ถูกคุมประพฤติซึ่งเป็นสมาชิก TO BE NUMBER ONE ของสำนักงานคุมประพฤติจำนวน 18 คน รวม 22 คน

ซึ่งทั้งหมดนี้ได้ร่วมกันสร้างร้านค้าชุมชนเพื่อเป็นการสร้างจิตสำนึกให้มีจิตสาธารณประโยชน์แก่ผู้ถูกคุมความประพฤติ เป็นการดำเนินการภายใต้ยุทธศาสตร์ที่ 1 การรณรงค์ปลุกจิตสำนึกและสร้างกระแสนิยมที่เอื้อต่อการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด อีกทั้งยังปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อโควิด-19 ด้วยการสวมหน้ากาก วัดไข้ และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์

นายวิตถวัลย์ สุนทรขจิต อธิบดีกรมคุมประพฤติ กล่าวถึงเป้าหมายการเปิดศูนย์คุมประพฤติภาคประชาชนว่า กรมคุมประพฤติมีนโยบายการนำงานคุมประพฤติสู่ชุมชน โดยให้ศูนย์คุมประพฤติภาคประชาชนเป็นศูนย์กลางในการสนับสนุนภารกิจในการคุมความประพฤติในพื้นที่ เช่น การรับรายงานตัว การจัดกิจกรรมการทำงานบริการสังคม เน้นการทำงานร่วมกับชุมชน อาสาสมัครคุมประพฤติ และหน่วยงานภาคีในพื้นที่ โดยตั้งเป้าว่าภายในเดือนมีนาคม 65 จะเปิดตัวศูนย์คุมประพฤติภาคประชาชนต้นแบบจำนวน 10 แห่งซึ่งในขณะนี้อยู่ในกระบวนการของการคัดเลือกศูนย์ที่มีความพร้อมในทุกๆด้าน และหลังจากนั้นภายในเดือนสิงหาคม 65 จะเปิดศูนย์คุมประพฤติให้ได้ครบทุกจังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายสำคัญในโอกาสครบรอบการสถาปนากรมคุมประพฤติ 30 ปี.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า