วิ่งย้อนรอยประวัติศาสตร์เกาะตะรุเตา จ.สตูล ครั้งที่ 18

วันที่ 13 มี.ค.65 นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เป็นประธานการปล่อยตัวนักกีฬาในการแข่งขันวิ่งย้อนรอยประวัติศาสตร์เกาะตะรุเตา ครั้งที่ 18 ประจำปี 2565 โดยมีนายสุรัตน์ จรณโยธิน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสตูล กล่าวรายงาน พร้อมด้วยนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสตูล หัวหน้าส่วนราชการ นักท่องเที่ยว นักกีฬา กว่า 400 คน ณ อุทยานแห่งชาติตะรุเตา ตำบลปากน้ำ อำเภอละงู จังหวัดสตูล

นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล กล่าวว่า จังหวัดสตูล เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวสูง เพราะมีแหล่งท่องเที่ยว ทางธรรมชาติที่สวยงาม หลากหลาย และเกาะตะรุเตา ก็เป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดสตูล ที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ และความงดงามของธรรมชาติ จึงทำให้เป็นที่สนใจ ของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ สามารถสร้างรายได้ให้แก่จังหวัดสตูล เป็นจำนวนมาก กิจกรมการแข่งขัน วิ่งย้อนรอยประวัติศาสตร์ตะรุเตา จึงเป็นกิจกรรมที่จะช่วยส่งเสริม และประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว ของจังหวัดสตูล ให้เป็นที่รู้แก่นักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น อีกทั้งเกาะตะรุเตา ยังมีเส้นทางการแข่งขัน ที่มีความท้าท้าย สำหรับนักวิ่ง และมีบรรยากาศเส้นทางการแข่งขัน ที่มีความสวยงามด้วย และขอให้นักวิ่งทุกท่าน สนุกสนานเพลิดเพลิน กับบรรยากาศ ตลอดเส้นทางการแข่งขันพร้อมวิ่งเข้าสู่เส้นชัย

ด้านนายสุรัตน์ จรณโยธิน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสตูล กล่าวว่า กิจกรรมวิ่งย้อนรอยประวัติศาสตร์ตะรุเตา 18 กำหนดจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 12 – 13 มีนาคม 2565 ร่วมกับอุทยานแห่งชาติตะรุเตา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดสตูล ให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยว อีกทั้ง เป็นการส่งเสริมการออกกำลังกายโดยใช้กิจกรรมกีฬาเป็นสื่อกลาง ตามนโยบายของ นายพิพัฒน์  รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ แบ่งการแข่งขัน ออกเป็น 3 ประเภท คือ ประเภทฟันรัน ระยะทาง 4 กิโลเมตร ประเภทมินิมาราธอน ระยะทาง 10.5 กิโลเมตร และประเภท Super Half Marathon ระยะทาง 24 กิโลเมตร มีผู้เข้าร่วมการแข่งขัน กว่า 400 คน

ซึ่งการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ได้ดำเนินการตามแนวทางปฏิบัติด้านสาธารณสุข เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) รวมถึงการตรวจคัดกรองผู้เข้าร่วมกิจกรรมด้วย Antigen Test Kit (ATK) ซึ่งผู้เข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้ มีผลการตรวจเป็นลบทุกคน


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า