นายอำเภอสิงหนคร เซ็นใบอนุญาตพกปืนให้บุคคลเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

นายอำเภอสิงหนครเซ็นใบอนุญาตพกพาอาวุธปืนให้บุคคลเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ตรวจสอบประวัติพบเคยโดนออกหมายจับหลังก่อเหตุยิงตำรวจล่อซื้อยาเสพติดปี 64

วันที่ 13 มีนาคม 2565 จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.สิงหนคร ได้ทำการล่อซื้อยาบ้าและยาไอซ์ จากนายธนาศักดิ์ ชีวะสาโร ชื่อเดิม นายจงรักษ์ ชีวะสาโร ชาวบ้าน หมู่ 5 ตำบลชิงโค อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นเอเย่นต์ค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่อำเภอสิงหนคร  ก่อนชักอาวุธปืน 11 มม. ยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.สิงหนคร จำนวน 6 นัด เพื่อเปิดทาง ที่บริเวณสามแยกทางควาย หมู่ 3 ตำบลสทิงหม้อ อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา ก่อนทิ้งรถยนต์โตโยต้า คัมรี่ สีขาว ทะเบียน ขว 6185 สงขลา หลบหนีไปได้ พร้อมกับอาวุธปืน 11 มม. เหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2564

ต่อมา พ.ต.ท.ครรชิต นัครามนตรี รอง ผกก. (สอบสวน) สภ.สิงหนคร ได้ขออนุมัติออกหมายจับ นายธนาศักดิ์ ชีวะสาโร อายุ 38 ปี ต่อศาลจังหวัดสงขลา ในข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่, ข้อหาพกอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ข้อหาพยายามจำหน่ายยาเสพติด จากการตรวจสอบประวัติ นายธนาศักดิ์ เป็นนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา ซึ่งเพิ่งพ้นโทษจำคุกออกมาได้ไม่นาน หลังถูกออกหมายจับ นายธนาศักดิ์  ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สิงหนคร ก่อนให้ทางญาติประกันตัวออกไป

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2565  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สิงหนคร ได้ตั้งด่านเพื่อตรวจสิ่งผิดกฎหมาย และป้องกันอาชญากรรม พร้อมทั้งสแกนพื้นที่รับผิดชอบหาตัวคนร้ายที่ยังหลบหนี จากกรณีคนร้ายยิงใส่ตำรวจกองปราบเสียชีวิต พื้นที่อำเภอเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง ตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา

เบื้องต้นพบว่าได้มีรถกระบะฟอร์ด 4 ประตู สีดำ ทะเบียนป้ายแดง ทราบชื่อคนขับ นายธนาศักดิ์  ขับเข้ามายังจุดตรวจเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ทำการโบกให้จอดและขอตรวจค้นภายในรถกระบะ พบอาวุธปืนจำนวน 2 กระบอก เป็นอาวุธปืน CMMG ใช้กระสุนปืน 9 มม. และ อาวุธปืน 11 มม. ซึ่ง นายธนาศักดิ์  รับเป็นผู้ครอบครอง พร้อมแสดงเอกสารใบอนุญาตพกพาและครอบครองอาวุธปืนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ ซึ่งปรากฎว่าใบอนุญาตพกพาและครอบครองอาวุธปืนทางหน่วยงานอำเภอสิงหนครเป็นผู้ออกให้ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจถึงกับงง ว่านายธนาศักดิ์เป็นบุคคลเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและเคยก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจขณะทำการล่อซื้อยาเสพติด ทำไมถึงอนุญาตให้บุคคลนี้พกพาและครอบครองอาวุธปืนได้ เจ้าหน้าที่จึงได้ปล่อยตัวไป

ผู้สื่อข่าวจึงได้ทำการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวพบว่า นายธนาศักดิ์ ได้มีการยื่นขอเอกสารใบอนุญาตพกพาอาวุธปืนจำนวน 2 กระบอก  มีอาวุธปืนยาวคล้าย CMMG ใช้กระสุนปืน 9 มม. และอาวุธปืน 11 มม. ต่อฝ่ายปกครองอำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา และเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565 ทางนายปัญญา จินดาวงค์นายอำเภอสิงหนคร ได้มีการเซ็นใบอนุญาตพกพาอาวุธปืนเป็นที่เรียบร้อย ทำให้นายธนาศักดิ์  สามารถพกพาอาวุธปืนไปได้ทุกที่ ทุกเวลา ซึ่งอาวุธปืนดังกล่าวเป็นอาวุธปืน CMMG ใช้กระสุนปืน 9 มม. ลักษณะคล้ายอาวุธปืนเอ็ม16 เป็นที่ยอดนิยมในกลุ่มเอเยนต์ค้ายาเสพติดซึ่งเป็นอาวุธปืนที่หาซื้อกันง่าย

ทางด้าน พ.ต.ท.ขวัญชาติ จันทะ สว.สส.สภ.สิงหนคร เปิดเผยว่า ตนเองเพิ่งมารับตำแหน่งใหม่ในพื้นที่ แต่พอมีข้อมูลเกี่ยวกับกลุ่มผู้มีอิทธิพล และผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดในพื้นที่มาบ้าง เพิ่งรับทราบในข่าวเช่นกัน เมื่อรับทราบแล้วได้สั่งให้ผู้ใต้บังคับบัญชาเตรียมพร้อมอาวุธปืนยาวของทางราชการ และเสื้อเกราะกันกระสุน เพิ่มเติมจากอาวุธปืนสั้นประจำกายปกติ เพื่อปกป้องชีวิตทรัพย์สินของประชาชน และเพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่เองในการออกปฎิบัติหน้าที่ และได้สั่งการให้ผู้ใต้บังคับบัญชาปราบปราบจับกุมยาเสพติด และอาวุธปืนในทุกมิติที่กฏหมายให้อำนาจและหน้าที่ไว้

อย่างไรก็ตาม อยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบใบอนุญาตพกพาอาวุธปืนดังกล่าว ว่าเป็นของจริง หรือ ทำขึ้นมาเอง ถ้าหากเป็นใบอนุญาตพกพาอาวุธปืนของจริง อะไรทำให้นายธนาศักดิ์  บุคคลที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและเคยมีหมายจับได้รับอนุญาตพกพาอาวุธปืนได้.

ภาพ/ข่าว อนุกูล บุญมี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.สงขลา


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า