รองผู้ว่าฯ พังงาเยี่ยมผู้กู้ยืมเงินจากกองทุนประกอบอาชีพของคนพิการ

รองผู้ว่าฯ พังงา ลงพื้นที่อำเภอกะปง จังหวัดพังงา เยี่ยมเยียนและให้กำลังใจผู้กู้ยืมเงินจากกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

วันนี้ 30 เม.ย.2565 นายเถลิงศักดิ์ นุชประหาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วยพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพังงา พานิชย์จังหวัดพังงา เกษตรจังหวัดพังงา เกษตรและสหกรณ์จังหวัดพังงา สหกรณ์จังหวัดพังงาและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนและให้กำลังใจ นางอรุณ รอดการ ผู้พิการทางการได้ยิน  อายุ 73 ปี อาชีพค้าขายและเกษตรกรรม อยู่บ้านเลขที่ 29/7 หมู่ 1 ตำบลเหมาะ อำเภอกะปง จังหวัดพังงา ผู้กู้ยืมเงินจากกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ เพื่อเป็นทุนขยายกิจการขายของชำและซื้อปุ๋ยบำรุงสวนยางพายา สวนผลไม้และผักสวนครัว

สำหรับกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ จัดตั้งขึ้นตามพระราชบัญญัติส่งเสริมและ พัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พ.ศ.2550 มาตรา 23 ให้จัดตั้งกองทุนขึ้นกองทุนหนึ่งในสำนักงาน เรียกว่า “กองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ” เพื่อเป็นทุนสำหรับการใช้จ่ายเกี่ยวกับการคุ้มครองและพัฒนาสมรรถภาพคนพิการ การศึกษาและการประกอบอาชีพของคนพิการ รวมทั้งการส่งเสริมและการสนับสนุนการดำเนินงานขององค์กรที่เกี่ยวข้องกับคนพิการ โดยจัดสรรให้อย่างเป็นธรรมและทั่วถึง


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า