กอ.รมน.จังหวัดตาก ร่วมกับทหาร กกล.นเรศวร จับกุมแรงงานต่างด้าวเถื่อน 91 คน กลางสวนลำไย

เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2565 เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จังหวัดจังหวัดตาก ร่วมกับทหาร กกล.นเรศวร ได้รับแจ้งว่าพบกลุ่มบุคคลจำนวนมากซึ่งคาดว่าเป็นแรงงานต่างด้าว บริเวณสวนลำไย บ้านนาเเพะ หมู่ที่ 9 ต.นาโบสถ์ อ.วังเจ้า จ.ตาก จึงประสานชุดลาดตระเวนไกล ที่ 2 กกล.นเรศวร เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอวังเจ้า และ เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำกำลังเข้าไปตรวจสอบ พบแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมาได้ จำนวน 91 คน แยกเป็นชาย 43 คน หญิง 48 คน อยู่ในสวนลำไย

จากการตรวจสอบพบว่า เป็นกลุ่มแรงงานต่างด้าวลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ซึ่งไม่มีเอกสารหลักฐานแสดงมาตนแต่อย่างใด  จึงควบคุมตัวกลุ่มแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาทั้งหมด ส่งมอบให้กับเจ้าหน้าทีตำรวจ สภ.วังเจ้า เพื่อประสานหน่วยงานส่วนราชการที่เกี่ยวข้องมาทำการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด – 19

จากการสอบถามแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา ทราบว่า พวกตนมาเดินทางมาจากประเทศเมียนมา ลักลอบข้ามแดน โดยเสียค่านายหน้าคนละ  25,000 บาท เพื่อจะเข้าไปทำงานในกรุงเทพมหานคร โดยเดินทางด้วยเท้าลัดเลาะไปตามป่าและเขา เพื่อหลบเลี่ยงเจ้าหน้าที่  เมื่อเดินทางไปถึงบ้านนาเเพะก็มาถูกเจ้าหน้าหน้าที่จับกุมพวกตนได้ในที่สุด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า