ฮือฮา!! ชาวบ้านพบตัวนางอาย ปีนป่ายบนเสาไฟ

ชาวบ้านพบตัวนางอาย ปีนป่ายบนเสาไฟ ก่อนที่กู้ภัยจะมาจับและประสานกรมอุทยานมาดำเนินการต่อ

เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 4 ก.ค.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ พร้อมอาสากู้ภัยเข้าตรวจสอบหลังจากได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบตัว ลิงลมเหนือ(นางอาย) ปีนป่าย อยู่บนสายสื่อสารและเสาไฟฟ้า ภายในหมู่บ้านตะวันนา ซอยนนทบุรี 42 ต.บางกระสอ อ.เมืองทองนนทบุรี จึงรุดเข้าตรวจสอบ

จากการตรวจสอบพบว่าเจ้าตัวนางอาย พยายามปีนป่าย ไป-มาตามสายสื่อสารและเสาไฟฟ้าโดยทางกู้ภัยพยายามช่วยกันจับตัวลงมาแต่เจ้านางอายก็พยายามหลบหนี จนกระทั่งกู้ภัยต้องใช่ไม้ยาวปลายไม้ทำเป็นบ่วงเชือกและจำเป็นต้องคล้องลำตัวดึงลงมาได้จนสำเร็จพร้อมกับจับใส่กระสอบไว้ โดยเบื้องต้นอาสาสมัครกู้ภัยต้องไปลงบันทึกประจำวันไว้ก่อนเพื่อเป็นหลักฐานว่าจับกุมนางอายไว้ได้ตามคำร้องขอจากชาวบ้านที่แจ้งมา ก่อนที่ในวันรุ่งขึ้นจะนำตัวส่งไปยังคลินิกสัตว์ป่าของกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชเพื่อดูแลต่อไป

นายชาตรี เฉลิมหมู่ อายุ 51 ปีในระหว่างที่เดินอยู่ในหมู่บ้านก็พบเห็นตัวนางอายตัวนี้ปีนป่ายอยู่บนสายสื่อสาร จึงรีบแจ้งเพื่อนบ้านให้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยมาจับ ซึ่งในจุดที่พบตัวเจ้านางอายนี้ ไม่มีใครมาแสดงตัวเป็นเจ้าของซึ่งคาดว่าไม่มีใครกล้าออกมายอมรับเนื่องจากลิงลมเหนือ หรือนางอาย นี้เป็นสัตว์ป่าคุ้มครองประเภท สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า