ประชาชนแห่มากราบไหว้ท้าวเวสสุวรรณ วัดไผ่จระเข้ หลังให้โชคลาภ บนบานแล้วสมหวัง

ที่วัดไผ่จระเข้  ตำบลไทรงาม  อำเภอบางเลน  จังหวัดนครปฐม ประชาชนเดินทางมากราบไหว้ขอพร และแก้บนท้าวเวสสุวรรณกันอย่างต่อเนื่อง โดยบรรยากาศทั้งวันเป็นไปอย่างคึกคัก

พระครูปลัดประจักษ์  ธนปญโญ  เจ้าอาวาสวัดไผ่จระเข้ เล่าถึงประวัติการจัดสร้างท้าวเวสสุวรรณว่า เมื่อปี พ.ศ.2561 มีญาติโยมที่เดินทางผ่านไปมาแล้วเห็นท้าวเวสสุวรรณองค์ใหญ่สูง  2 องค์ ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าวัด แต่พอเดินทางกลับมาเพื่อกราบไหว้กลับไม่มีรูปปั้นดังกล่าว ซึ่งเห็นกันหลายคน ทำให้มีการเล่าขานต่อๆ กันมา สิ่งนี้จึงทำให้มีการสร้างท้าวเวสสุวรรณอย่างที่เห็น  ซึ่งเมื่อก่อนไม่สามารถตั้งได้ เนื่องจากอุโบสถยังไม่ได้ยกพื้น แต่ปัจจุบันทางวัดได้ทำการยกอุโบสถให้สูงขึ้นแล้วจึงสามารถจัดสร้างท้าวเวสสุวรรณขนาดความสูง 6 เมตรเศษ จำนวน 2 องค์  พร้อมด้วยท้าววิรุณปัก ท้าววิรุณหก ท้าวทันตรสตามมาหลังจากที่สร้างเสร็จแล้ว  มีชาวบ้านได้มีการเข้ามากราบไหว้ขอพร ขอโชคขอลาภ บนบานศาลกล่าว ส่วนใหญ่เน้นเรื่องการค้าการขาย หน้าที่การงานก็มีบ้าง  และก็มีหลายคนที่ประสบความสำเร็จแล้วกลับมาแก้บน  สามารถรู้ได้จากเสียงประทัดที่ดังขึ้น  ล่าสุดก็มีคนที่ได้โชคลาภ เลข 59  แล้วก็กลับมาแก้บนกันไป

นายสายันต์  คีสุกใส อยู่บ้านเลขที่  48/116  หมู่ 10  ตำบลนิลเพชร  อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม เล่าให้ฟังว่าในวันเบิกเนตรท้าวเวสสุวรรณ ตนได้ทำการอธิษฐานขอด้านหน้าที่การงาน ให้ได้เข้าทำงานด้านราชการ  แล้วตนก็ได้จริงๆทั้งๆที่ตนเองจบแค่ ป.6 แต่สามารถได้งานการไฟฟ้าบางเลน เป็น รปภ.และล่าสุด ผมก็มาขอให้ลูกผมได้งานที่การไฟฟ้าบางเลนเช่นกัน  แล้วสิ้นเดือนนี้ก็ได้ทำงานแล้ว จึงเกิดความศรัทธาอย่างมาก ส่วนด้านโชคลาภ ในวันที่มาแก้บนตนได้นำเลขประทัดไปเสี่ยงโชค ก็ถูก 83  เช่นกัน

นอกจากนี้ยังมี นายทัชชกร มณีกิจ อายุ 32 ปี เป็นเจ้าหน้าที่การปกครอง อ.บางเลน งวดที่ผ่านมาได้โชคลาภจากการหยิบลูกปิงปอง  จึงได้นำผลไม้และประทัดจำนวน 10,000  นัด มาแก้บนด้วย


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า